ClockThứ Năm, 01/08/2013 15:11

Hai sinh viên Đại học Huế nhận học bổng Global UGRAD

TTH - Nằm trong số 7 sinh viên của Việt Nam trong tổng số hơn 60 sinh viên châu Á nhận được học bổng Global UGRAD (2013-2014), hai sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Huế, Phạm Thị Thanh Tuyền (Anh Sư phạm K7D) và Hồ Thị Mỹ Hương (Anh K7B) đã có thành tích học tập hết sức xuất sắc.

Hương và Tuyền còn luôn đi đầu trong các phong trào tình nguyện và thể hiện được khả năng Anh ngữ tốt khi cả hai đạt mức điểm IELTS 7,5.

Mỹ Hương (bên trái) và Thanh Tuyền (bên phải)

Hương vốn sinh ra trong một gia đình có tới 7 anh chị em. Nhà ở làng An Truyền, cách thành phố Huế trên 10km. Nhà Hương gặp rất nhiều khó khăn, các anh chị em của Hương phải nghỉ học sớm để Hương có điều kiện đi học. Thấu hiểu được hoàn cảnh khó khăn của gia đình, em luôn cố gắng học.

Khó khăn là thế nhưng Hương đã vượt qua tất cả bằng nghị lực, ý chí vượt khó. Hương đùa: “Chiếc xe máy là người bạn tốt nhất của em, trước đây khi học phổ thông, chưa có xe máy em đi học bằng xe đạp với quãng đường hơn 8 km”. Nhưng Hương vẫn cố gắng học tốt và đặc biệt đam mê môn tiếng Anh, nhiều lần tham gia đội tuyển học sinh giỏi và đạt giải học sinh giỏi cấp huyện.

Vào đại học, Hương bắt đầu tham gia nhiều hoạt động xã hội là thành viên đội công tác xã hội thành phố Huế, tổ chức Hue Help, trợ giảng cho các lớp học tiếng Anh (quỹ ETA4), hướng dẫn du lịch miễn phí cho khách du lịch (nhóm Hue-Enter), tham gia tiếp sức đến trường của hội từ thiện Búp sen Hồng...

Tham gia nhiều hoạt động tình nguyện như vậy nhưng thành tích học tập của Hương luôn thuộc nhóm dẫn đầu lớp và thường xuyên nhận được học bổng. Nói về bí quyết học tốt Hương chia sẻ: Em luôn học mọi nơi và tìm cách vận dụng kiến thức bằng cách giao tiếp với người nước ngoài. “Sở thích của em là đọc truyện và xem phim bằng tiếng Anh”, Hương chia sẻ.

Giới thiệu văn hóa Việt Nam

Sinh ra trong gia đình buôn bán nhỏ, Tuyền cũng học giỏi từ hồi học phổ thông và từng đạt giải học sinh giỏi cấp thành phố. Cô sinh viên có nụ cười luôn nở trên môi kể thêm: “Em đang chuẩn bị visa và các giấy tờ cần thiết để bắt đầu khóa học ngay trong tháng 8 này. Qua bên đó, em sẽ ở cùng phòng với một bạn trong khu ký túc xá của trường bên đó. Em cũng tham gia các lớp học ở St. Cloud State University như các bạn sinh viên khác”.i

“Học bổng này chú trọng vào cả khả năng học tập, mức độ hoạt động cộng đồng và kỹ năng lãnh đạo của ứng viên. Nhận được học bổng, em được tham gia các hoạt động cộng đồng và công ích tại Mỹ và trải nghiệm văn hóa nước ngoài. Em còn có cơ hội học hỏi cách học tập và giảng dạy ở một nền giáo dục tiên tiến”, Tuyền bộc bạch.

Trong khoảng 4 tháng của khóa học, Tuyền dự định giới thiệu văn hóa Việt Nam đến sinh viên các nước tại Hoa Kỳ. “Việc đầu tiên của em là mang áo dài qua đó, em nấu các món Việt Nam tại các lễ hội của trường. Trong các buổi thuyết trình tại lớp, em sẽ lồng ghép thông tin để các bạn quốc tế hiểu hơn về văn hóa và con người của Việt Nam”, Tuyền nhấn mạnh.

Chăm chỉ học tập, nhiệt tình tham gia các hoạt động xã hội và không ngừng hoàn thiện bản thân, tin rằng Hương và Tuyền còn gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong tương lai và sớm đạt được ước mơ học thạc sỹ ở nước ngoài.

Bài và ảnh: Hữu Chí
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sinh viên làm thêm ngày tết

Những ngày tết, thay vì đi chơi, du xuân cùng bạn bè và người thân, nhiều sinh viên quyết định chọn đi làm thêm để phụ giúp gia đình.

Sinh viên làm thêm ngày tết

TIN MỚI

Return to top