ClockThứ Sáu, 06/07/2018 08:18

Hai trụ điện “ngáng” đường ở Quảng Thọ

TTH - Vướng 2 trụ điện, tuyến đường thuộc xã Quảng Thọ (Quảng Điền) không thể đầu tư bê tông khiến việc đi lại khó khăn.

Quảng Phước: Hoàn thiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới

Ông Nguyễn Lành ở thôn Phò Nam B nói: "Tuyến đường đoạn gần cầu Phò Nam B có vai trò quan trọng trong việc giao thông, đi lại đối với người dân của thôn. Tuy nhiên trên tuyến đường tồn tại hai trụ điện gây nguy hiểm mỗi khi người dân đi lại bằng xe máy, nhất là vào ban đêm, đã từng xảy ra một số vụ tai nạn giao thông do trụ điện “ngáng” đường".

Trụ điện nằm trên đường gây mất an toàn giao thông

“Vào thời điểm mùa vụ, người dân gặp nhiều trở ngại trong việc đưa máy móc cơ giới ra đồng, hoặc đưa về nhà vì đường hẹp lại thêm trụ điện nằm trên đường. Với các loại máy cày cỡ nhỏ, hoặc máy thổi lúa có thể đưa ra vào được, còn máy gặt đập liên hợp thì không thể. Khi người dân không để ý, thiếu quan sát, hai xe ra vào cùng lúc sẽ gặp rất nhiều khó khăn, dễ xảy ra tai nạn”, một người dân khác thông tin.

Ông Trần Quang Phụng, Trưởng thôn Phò Nam B cho biết, hai trụ điện có mặt  trên tuyến đường từ nhiều năm nay. Người dân nhiều lần kiến nghị nhưng đến nay vẫn chưa xử lý. Trong tiến trình xây dựng nông thôn mới, người dân sẵn lòng hiến đất, hiến cây để mở rộng, bê tông tuyến đường nhưng vì hai trụ điện chưa di dời nên chưa thể triển khai thực hiện.

Ngoài trụ điện “ngáng” đường, trên đoạn đường tại khu vực nhà các hộ Trần Sơn, Hồ Ngọc Đua, Trần Thành, Lê Tuyến, Trần Đông xuất hiện một số dây điện lòng thòng do thiếu trụ chống đỡ gây nguy hiểm đối với các hộ dân. Theo ông Phụng, vào mùa mưa lũ, nước dâng cao, nếu không cắt điện kịp thời sẽ rất nguy hiểm đối với người dân khi đi lại trên đường.

Theo UBND xã Quảng Thọ, người dân thôn Phò Nam B đã nhiều lần kiến nghị đến địa phương và cấp trên về tình trạng các trụ điện nằm trên đường và một số đường dây điện mất an toàn. Chính quyền địa phương cũng đã kiến nghị lên cấp trên, ban ngành liên quan nhưng đến nay vẫn chưa được xử lý.

Ông Phan Chí Lợi, Phó Giám đốc Phụ trách Điện lực Quảng Điền thông tin, sau khi nhận được phản ánh của người dân, lãnh đạo ngành điện lực huyện đã về kiểm tra, thực tế tình hình. Tuyến điện trên trước đây do UBND xã đầu tư xây dựng, sau đó giao cho hợp tác xã quản lý, khai thác. Từ năm 2011 đến nay, Điện lực Quảng Điền tiếp nhận quản lý tuyến điện này (trong đó có hai trụ điện mà người dân phản ánh). Sau khi tiến hành kiểm tra, ngành điện lực quyết định phối hợp với chính quyền địa phương, thôn Phò Nam B có kế hoạch di dời hai trụ điện trên vào năm 2019.

Riêng một số dây điện lòng thòng  hầu hết là dây sau công tơ do người dân đầu tư kéo từ trụ điện vào nhà. Ngành điện chỉ có trách nhiệm nhắc nhở, yêu cầu người dân có biện pháp quản lý, bảo vệ số đường dây này, hoặc thay dây nếu bị hư hỏng nhằm đảm bảo an toàn cho người dân. Hiện nay, người dân đã treo tạm dây điện phát sinh  vào một số cây cau; sắp đến ngành điện có biện pháp hỗ trợ, hướng dẫn người dân xây dựng trụ đỡ nhằm đảm bảo an toàn.

Theo ông Phan Chí Lợi, ngoài bất cập tại Quảng Thọ, sắp đến Điện lực huyện Quảng Điền tiếp tục kiểm tra, rà soát hệ thống trụ điện, đường dây trên địa bàn toàn huyện để có biện pháp xử lý, đầu tư di dời nhằm đảm bảo trật tự, mỹ quan đô thị, khu dân cư và an toàn giao thông...

Bài, ảnh: Hoàng Triều

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngổn ngang công trường đường Chợ Mai - Tân Mỹ

Là dự án (DA) giao thông trọng điểm, với mục tiêu làm tiền đề cho việc thu hút các nhà đầu tư, xây dựng cơ sở hạ tầng, thế nhưng đường Chợ Mai - Tân Mỹ chậm tiến độ kéo dài và đến nay ngưng thi công hoàn toàn. Chủ đầu tư đang có văn bản gửi UBND tỉnh xin bố trí vốn bổ sung và yêu cầu các đơn vị thi công trở lại để hoàn thành DA.

Ngổn ngang công trường đường Chợ Mai - Tân Mỹ
Ấn Độ thắt chặt xuất khẩu gạo, đe dọa giá lương thực toàn cầu

Để đảm bảo an ninh lương thực trong nước, Ấn Độ đang ngày càng hạn chế hơn đối với việc xuất khẩu gạo. Động thái này của nước xuất khẩu gạo hàng đầu có khả năng sẽ tiếp tục siết chặt nguồn cung ngũ cốc toàn cầu, đồng thời làm tăng giá gạo trên thế giới.

Ấn Độ thắt chặt xuất khẩu gạo, đe dọa giá lương thực toàn cầu

TIN MỚI

Return to top