ClockThứ Hai, 09/05/2016 14:49

Hàn Quốc: 1/10 học sinh nghiện điện thoại thông minh

TTH.VN - Khoảng 1/10 số học sinh ở các trường tiểu học, trung học cơ sở và phổ thông trung học ở Hàn Quốc bị nghiện điện thoại thông minh (smartphones), một cuộc điều tra của chính phủ vừa công bố hôm nay (9/5) cho biết.

1/10 số học sinh Hàn Quốc nghiện điện thoại thông minh. Ảnh: AP

Bộ Bình đẳng giới và Gia đình Hàn Quốc đã khảo sát 1,46 triệu học sinh ở các cấp học lớp 4, lớp 7 và lớp 10 và phát hiện thấy có đến 138.385 học sinh trong số đó bỏ quá nhiều thời gian vào các thiết bị điện tử. Cuộc khảo sát cũng cho thấy trong số hơn 138.000 học sinh đó, có khoảng 1/10 trẻ nghiện điện thoại thông minh ở mức "nghiêm trọng".

Bà Ahn Hye-jin, một quan chức thuộc Bình đẳng giới và Gia đình giải thích rằng chỉ có ba cấp lớp được tiến hành khảo sát bởi vì nếu bọn trẻ ở mỗi lớp đều được hỏi, có khả năng chúng sẽ bắt đầu trả lời ít trung thực hơn.

"Bên cạnh đó, khoảng cách 3 năm giữa các đói tượng được khảo sát là đủ để xác định những đứa trẻ nào dễ bị nghiện điện thoại thông minh", Bà Ahn Hye-jin cho biết.

Bộ Bình đẳng giới và Gia đình Hàn Quốc đã tiến hành nghiên cứu này hằng năm kể từ năm 2009 để hướng dẫn cho những trẻ em dễ bị tổn thương nhất do nghiện smartphones đến trị liệu và điều trị thích hợp.

Ngoài ra, cũng có số lượng tương tự những đứa trẻ được nghiện Internet, với 115.243 trẻ em được hỏi thuộc đối tượng đó.

Tóm lại, có tổng cộng hơn 200.000 trẻ em bị nghiện hoặc Internet hoặc điện thoại thông minh, và khoảng 55.000 trẻ trong số đó có vấn đề với cả 2 loại trên, cuộc khảo sát cho thấy.

Số học sinh lớp 7 và lớp 10 không thể kiểm soát được việc sử dụng điện thoại thông minh có tăng giảm ít nhiều qua mỗi năm, nhưng không đáng kể. Trong khi đó, số lượng học sinh lớp 4 nghiện các thiết bị điện tử này tiếp tục tăng cao trong năm 2016. So với năm trước, số học sinh lớp 4 bị ám ảnh bởi smartphones đã tăng 22% trên so với cùng kỳ năm trước.

Hãng thông tấn Yonhap cho biết, cuộc điều tra được tiến hành trong tháng 3 và tháng 4 năm nay tại 11.561 trường tiểu học, trung học cơ sở và phổ thông trung học trên toàn quốc. Hơn 98% số học sinh lớp 4, lớp 7 và lớp 10 đã trả lời các câu hỏi được đặt ra trong cuọc khảo sát.

Tố Quyên (Lược dịch từ Yonhap & Scoopnest)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng dụng công nghệ trong rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo

Ngày 27/10, UBND TX. Hương Thủy phối hợp với Sở LĐ,TB&XH tổ chức tập huấn hướng dẫn phương pháp rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2022 theo chuẩn nghèo đa chiều giai đoạn 2022-2025 và thu thập, lưu trữ, tổng hợp thông tin thị trường lao động năm 2022.

Ứng dụng công nghệ trong rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo
Điện thoại thông minh và những đứa trẻ tuổi teen

“Em ơi, hôm nay bệnh nhi ra viện. Thật may là bệnh nhi đã được cứu kịp thời và đã có thể ra viện”, giọng nói của nữ bác sĩ lặng xuống. Có lẽ, trong khoảnh khắc ấy cả tôi và chị đều đang nghĩ về một điều: Với những trường hợp tương tự, sự may mắn hoàn toàn vuột khỏi tầm tay.

Điện thoại thông minh và những đứa trẻ tuổi teen

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top