ClockThứ Tư, 14/06/2017 14:16

Hàn Quốc - Ấn Độ nhất trí tăng cường quan hệ quốc phòng

TTH.VN - Hôm nay (14/6), Bộ trưởng Quốc phòng 2 nước Hàn Quốc và Ấn Độ nhất trí sẽ tăng cường quan hệ hợp tác trong các vấn đề an ninh khu vực và mở rộng hợp tác trong ngành công nghiệp quốc phòng.

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Han Min-koo bắt tay với người đồng cấp Ấn Độ Arun Jaitley trong cuộc họp tại Seoul ngày 14/6/2017. Ảnh: Yonhap

Theo tin từ Yonhap, trong cuộc cuộc họp đầu tiên giữa những người đứng đầu bộ phận quốc phòng của 2 nước Hàn-Ấn trong 2 năm qua, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Han Min-koo đã đề cập đến các vấn đề an ninh liên quan đến Bắc Triều Tiên với người đồng cấp Ấn Độ Arun Jaitley và yêu cầu Ấn Độ tiếp tục tham gia vào các nỗ lực của cộng đồng quốc tế trong việc trừng phạt và gây áp lực lên Triều Tiên.

Các Bộ trưởng đã nói về các cách để thúc đẩy trao đổi liên quan đến giáo dục quốc phòng, hợp tác về an ninh hàng hải và quốc phòng.

Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ đang có chuyến thăm Hàn Quốc để tham dự cuộc họp thường niên lần thứ 2 của Ngân hàng Đầu tư Cơ sở Hạ tầng Châu Á (AIIB) sẽ khai mạc vào ngày 17/6 tới tại đảo Jeju, Hàn Quốc.

Từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao chính thức với nhau vào năm 1973, Hàn Quốc và Ấn Độ đã duy trì mối quan hệ chặt chẽ trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Trong chuyến công du đến quốc gia này của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi vào tháng 5/2015, hai bên đã nhất trí nâng cấp quan hệ song phương lên thành "đối tác chiến lược đặc biệt".

Hàn Quốc và Ấn Độ dự kiến sẽ ​​tổ chức một cuộc họp “2 + 2” giữa các Ngoại trưởng và Bộ trưởng Quốc phòng hai nước trong nửa cuối năm nay.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ấn Độ giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa cho cảnh sát giao thông

Mới đây, các sở cảnh sát ở nhiều bang của Ấn Độ đã giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa nhiệt độ cho cảnh sát giao thông, qua đó hỗ trợ lực lượng làm nhiệm vụ trên đường có thể thoải mái hơn trong bối cảnh nắng nóng đang hoành hành trên khắp đất nước.

Ấn Độ giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa cho cảnh sát giao thông
Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài
Return to top