ClockThứ Năm, 24/01/2019 15:01

Hàn Quốc, Anh thiết lập đường dây nóng về Brexit

TTH.VN - Bộ Ngoại giao Seoul ngày 24/1 thông tin, Hàn Quốc và Anh vừa thống nhất thành lập đường giây nóng ngoại giao nhằm chia sẻ thông tin liên quan đến sự chuẩn bị của London cho việc rời khỏi khối Liên minh châu Âu (EU).

Thông tin mới nhất về "kế hoạch B" của Thủ tướng Theresa MayThủ tướng Đức cam kết nỗ lực tối đa để Anh "ra đi" với một thỏa thuậnChính phủ Thủ tướng Anh Theresa May vượt qua bỏ phiếu bất tín nhiệmEU đẩy mạnh kế hoạch Brexit không thỏa thuận

Các nhà lập pháp Anh bỏ phiếu bác bỏ dự thảo thỏa thuận Brexit do chính phủ của Thủ tướng Theresa May trình lên hồi đầu tháng 1/2019. Ảnh: Yonhap

Được biết, chính quyền hai bên đã tiến hành các buổi đàm phán cấp sự vụ về những vấn đề liên quan đến Brexit tại London. Phiên họp cấp bộ trưởng diễn ra trong bối cảnh bất ổn Brexit gia tăng khi các nhà lập pháp Anh bỏ phiếu bác bỏ dự thảo thỏa thuận Brexit do chính phủ của Thủ tướng Theresa May trình lên hồi đầu tháng 1/2019.

Kể từ đó, lo ngại về một Brexit không thỏa thuận ngày càng tăng. Điều này có thể trực tiếp ảnh hưởng đến hợp tác kinh tế của Hàn Quốc không chỉ với Anh và còn cả với EU.

Do đó, trong cuộc họp, phía Hàn Quốc đặc biệt yêu cầu triển khai những nỗ lực hợp tác nhằm đảm bảo an ninh cho du khách Hàn Quốc du lịch tại Anh. Ngoài ra, ước tính có đến hơn 100 công ty Hàn Quốc cũng có doanh nghiệp tại đất nước này.

Đáp lại, Tờ Yonhap dẫn lời Bộ Ngoại giao Seoul trích dẫn phát biểu của chính phủ Anh cho biết: “Ngay cả sau khi Brexit xảy ra, Anh nhấn mạnh rằng mối quan hệ thương mại Anh – Hàn Quốc vẫn nên tiếp tục. Thêm vào đó, Anh cũng đồng ý thiết lập một đường dây nóng giữa những người đứng đầu (trong bộ ngoại giao) phụ trách vấn đề này để nhanh chóng nắm bắt và chia sẻ những thông tin liên quan đến Brexit và tiếp tục đưa ra tư vấn về các biện pháp giải quyết”.

Ngoài ra, hai bên cũng nhất trí sẽ có sự phối hợp chặt chẽ cho một tiến trình nhanh chóng và đôi bên cùng có lợi đối với thỏa thuận thương mại tự do song phương.

Đan Lê (Lược dịch từ Yonhap)

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ

​Ngày 2/4, đoàn chuyên gia thẩm mỹ đến từ Hoa Kỳ và Hàn Quốc triển khai phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ cho 14 bệnh nhân tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Huế. Trước đó, các bác sĩ đã khám, tư vấn miễn phí về thẩm mỹ và hàm mặt cho hơn 40 người có nhu cầu đến từ Quảng Ninh, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Huế, Quảng Ngãi, Đăklak, Gia Lai…

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ
Return to top