ClockThứ Ba, 30/01/2018 19:18

Hàn Quốc áp dụng hệ thống theo dõi gia cầm để hạn chế lây bệnh truyền nhiễm

TTH.VN - Hàn Quốc sẽ áp dụng hệ thống theo dõi thịt và trứng gia cầm để cung cấp cho người dân những thông tin chính xác nhất về mức độ an toàn của sản phẩm nhằm nâng cao lòng tin tưởng và giảm thiểu sự xuất hiện, lây lan của bênh truyền nhiễm ở động vật.

Bùng phát cúm gia cầm, Hàn Quốc nhập gần 3 triệu quả trứng từ MỹHàn Quốc lên kế hoạch xây dựng "thành phố thông minh" ở CampuchiaHàn Quốc kêu gọi thúc đẩy ngành công nghiệp hàng hải kiểu mới

Hệ thống theo dõi gia cầm được kỳ vọng sẽ giảm sự xuất hiện và lây lan của bệnh truyền nhiễm trên động vật. Ảnh: Yonhap

Phát biểu trước báo giới truyền thông, Bộ Nông nghiệp, Lương thực và Nông thôn Hàn Quốc cho biết, hệ thống theo dõi sẽ ghi lại thông tin về các loại gia cầm và các sản phẩm trứng trong suốt quá trình từ khi chăn nuôi đến khi xuất thành sản phẩm. Hệ thống được kỳ vọng sẽ cho phép cơ quan thẩm quyền xác định và cách ly các chủng gia cầm ngay khi phát hiện gà, vịt bị nhiễm cúm hoặc mắc các bệnh gây ra do thuốc trừ sâu.

Công tác phân phối số nhận dạng về cho các trang trại sẽ được diễn ra từ tháng 3 – 10/2018 và chương trình thử nghiệm sẽ tiến hành trong vòng 1 năm kể từ tháng 11 tới đây.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ AFP, Yonhap & Jakarta Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa ra mắt một mạng lưới mới về các chủng virus corona, CoViNet, để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm và chính xác về SARS-CoV-2, MERS-CoV, cũng như các chủng virus corona mới, có tầm quan trọng đối với sức khỏe cộng đồng.

WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona
Ứng phó nguy cơ dịch bệnh gia súc, gia cầm

Các biện pháp phòng, chống được triển khai đồng bộ, có hiệu quả nên đến thời điểm này, dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm (GSGC) chưa xảy ra. Tuy nhiên, trên địa bàn tỉnh vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm, tái bùng phát dịch bệnh GSGC.

Ứng phó nguy cơ dịch bệnh gia súc, gia cầm
Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Nhiều nguy cơ dịch cúm gia cầm

Các chuyên gia y tế cảnh báo, dịch cúm A(H5N1) có thể xảy ra bất cứ lúc nào khi tình trạng người dân đang còn chủ quan trong chăn nuôi, chế biến sản phẩm gia cầm và săn bắt chim hoang dã còn khá phổ biến.

Nhiều nguy cơ dịch cúm gia cầm
Return to top