ClockThứ Sáu, 15/03/2019 21:21

Hàn Quốc - ASEAN: Đôi bạn thân thiết, thấu hiểu từ trái tim

TTH - Trong một bài viết của mình gửi đến nhật báo Asia News Network, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in viết: “Với chuyến thăm cấp nhà nước đến Brunei, Malaysia và Campuchia, tôi rất hài lòng rằng các nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) là những điểm đến cho chuyến công du nước ngoài đầu tiên của tôi vào năm nay”.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in bắt đầu chuyến công du đến 3 nước ASEANTổng thống Hàn Quốc dự kiến thăm 3 nước ASEAN, thúc đẩy quan hệ khu vực

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và phu nhân được chào đón nồng nhiệt trong chuyến thăm đến Indonesia ngày 9/11/2017. Ảnh: Jakarta Post

Được biết, sự tham gia và nỗ lực của người dân ASEAN đối với sự thống nhất và đôi bên cùng có lợi đã tạo nên một khu vực ổn định và bền vững. Do đó, không ngạc nhiên khi Singapore và Việt Nam được chọn là nơi tổ chức hai kỳ hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lịch sử. Có thể nói, ASEAN luôn đi đầu trong nỗ lực mở ra một kỷ nguyên châu Á mới, đánh dấu bằng hòa bình và đôi bên cùng tồn tại.

Với nhiều điểm chung, đồng thời là những đối tác tốt của nhau, cộng thêm sự thấu hiểu từ trái tim đến trái tim, ASEAN và Hàn Quốc luôn cảm nhận được sợi dây liên kết bền chặt giữa hai bên để cùng nhau mở ra một tương lai thịnh vượng và hòa bình hơn.

Tổng thống Moon cho biết, 2019 là một năm đầy ý nghĩa khi đánh dấu 30 năm ngày thiết lập quan hệ Hàn Quốc – ASEAN. “Tôi tin tưởng một khi hai bên cùng hợp lực, người dân Hàn Quốc và ASEAN sẽ được tận hưởng hạnh phúc, thịnh vượng và hòa bình mà chúng ta chưa từng biết trước đây”, tờ Jakarta Post dẫn nội dung bài viết của Tổng thống Moon Jae-in cho hay.

HẠNH NHI

(Lược dịch từ Jakarta Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
Return to top