ClockThứ Sáu, 25/11/2016 18:20

Hàn Quốc ban hành lệnh cấm đi lại, vận chuyển đối với các trại gia cầm

TTH.VN - Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc ngày hôm nay (25/11) công bố lệnh cấm tạm thời hoạt động đi lại và vận chuyển trên toàn quốc đối với các trang trại gia cầm. Lệnh cấm chính thức có hiệu lực vào cuối tuần này, trong một nỗ lực nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch cúm gia cầm H5N6.

Hàn Quốc tăng cường các biện pháp kiểm dịch cúm gia cầmXuất hiện dịch cúm gia cầm ở Hàn Quốc

Khử trùng phương tiện giao thông để ngăn chặn sự lây lan của dịch cúm gia cầm tại thành phố Pocheon, Hàn Quốc. Ảnh: Reuters

Theo tuyên bố của cơ quan này, lệnh cấm sẽ được áp dụng trong vòng 48 giờ, kể từ 15h ngày 25/11, theo giờ GMT.

Động thái trên được đưa ra khi số lượng các trường hợp nhiễm cúm gia cầm H5N6 đã tăng lên 6 trường hợp trong ngày hôm nay (25/11), kể từ khi trường hợp đầu tiên được báo cáo hồi tuần trước.

Cũng trong ngày 25/11, khoảng 730.000 con chim bị tiêu hủy để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, chiếm chưa đến 1% tổng số gia cầm gồm 84,7 triệu con của nước này.

Tuyên bố cho biết thêm, 1 trường hợp nhiễm mới được xác nhận tại 1 trang trại vịt ở phía tây nam Hàn Quốc, nơi 16.700 con vịt bị tiêu hủy như một biện pháp phòng ngừa. 

Trước đây, những trường hợp nhiễm virus H5N6 ở người đã được báo cáo ở nhiều nơi khác, trong đó có Trung Quốc. Kể từ tháng 4/2014, ít nhất 10 người ở Trung Quốc tử vong do chủng virus nguy hiểm này. Tuy nhiên, Hàn Quốc không phát hiện trường hợp nào nhiễm H5N6 ở người.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters & Reddit)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Thông tin doanh nghiệp:
Bách Thống Vương giúp tôi giảm hẳn đau lưng, đi lại, vận động bình thường!

Đau lưng dai dẳng là vấn đề phổ biến ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của nhiều người. Bài viết này xin chia sẻ câu chuyện của ông Nguyễn Hồng Khuê, sinh năm 1936, hiện đang sinh sống phố Minh Khai, Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội - một người từng phải chịu đựng những cơn đau lưng dai dẳng, nhưng đã tìm được giải pháp giúp giảm đau lưng rõ rệt nhờ sử dụng Bách Thống Vương.

Bách Thống Vương giúp tôi giảm hẳn đau lưng, đi lại, vận động bình thường
Vận chuyển gỗ trái phép không rõ nguồn gốc

Ngày 10/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh cho biết, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An -BĐBP tỉnh chủ trì, phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 1 - Cục Quản lý thị trường tỉnh; Công an phường Thuận An và Hạt Kiểm lâm TP. Huế bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển 2m3 gỗ không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Vận chuyển gỗ trái phép không rõ nguồn gốc

TIN MỚI

Return to top