ClockThứ Ba, 26/12/2017 14:29

Hàn Quốc bắt chủ sở hữu và quản lý tòa nhà trung tâm thể hình bị cháy

Vụ cháy tại tòa nhà trung tâm thể hình ở thành phố Jecheon đã khiến 20 người chết, hàng chục người bị thương,

Cháy tòa nhà thương mại Hàn Quốc, ít nhất 29 người thiệt mạngHàn Quốc: Hàng ngàn người phải sơ tán do cháy rừngCháy xe buýt du lịch ở Hàn Quốc, 10 người thiệt mạng

Cảnh sát Hàn Quốc vừa bắt giữ chủ sở hữu và quản lý tòa nhà trung tâm thể hình ở thành phố Jecheon, Đông Nam Hàn Quốc - nơi xảy ra vụ hỏa hoạn kinh hoàng ngày 21/12 vừa qua khiến 29 người thiệt mạng và 29 người khác bị thương.

Một vụ cháy ở Hàn Quốc. Ảnh: AP.
 
Nguồn tin cảnh sát cho biết, cả 2 người này đang bị giam giữ sau khi bị bắt giữ hồi cuối tuần qua. Cảnh sát không cho biết tên đầy đủ chỉ nói rằng, họ của chủ sở hữu tòa nhà là Lee và họ của người quản lý là Kim.

Chủ quản lý tòa nhà Li đang phải đối mặt với 2 cáo buộc: vi phạm an toàn cháy nổ và vô ý giết người do tắc trách trong công việc trong khi quản lý tòa nhà cũng phải đối mặt với tội danh vô ý giết người. Nếu bị kết án vô ý giết người, ông Li và ông Kim có thể sẽ phải đối mặt với 5 năm tù và phải nộp phạt khoản tiền 20 triệu uôn (tương đương 16.000 USD).

Thành phố Jecheon cách thủ đô Seoul 168km về phía Đông Nam và là điểm đến du lịch nổi tiếng với nhiều núi và ao hồ. Vụ việc gợi nhắc lại vụ hỏa hoạn kinh hoàng ở tòa chung cư tháp Grenfell Tower, phía Tây thủ đô London, Anh hồi tháng 6 vừa qua khiến ít nhất 80 người thiệt mạng, trong đó tấm ốp sơn phủ bên ngoài tòa chung cư này bị xem là nguyên nhân chính gây ra vụ cháy.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ

​Ngày 2/4, đoàn chuyên gia thẩm mỹ đến từ Hoa Kỳ và Hàn Quốc triển khai phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ cho 14 bệnh nhân tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Huế. Trước đó, các bác sĩ đã khám, tư vấn miễn phí về thẩm mỹ và hàm mặt cho hơn 40 người có nhu cầu đến từ Quảng Ninh, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Huế, Quảng Ngãi, Đăklak, Gia Lai…

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ

TIN MỚI

Return to top