ClockChủ Nhật, 09/04/2017 16:02

Hàn Quốc bắt đầu đưa phà Sewol lên đất liền

TTH.VN - Hàn Quốc ngày hôm nay (9/4) bắt đầu di chuyển phà Sewol lên đất liền.

Hàn Quốc tiến hành bước kiểm tra cuối cùng để đưa phà Sewol lên bờBáo chí Hàn Quốc lên án chính phủ về vụ nhầm lẫn xương động vật với nạn nhân trên phà SewolTìm thấy di hài nghi của một nạn nhân trong vụ chìm phà SewolHàn Quốc: Sẽ tìm kiếm thi thể 9 nạn nhân mất tích trên xác phà Sewol tại cảng MokpoToàn cảnh trục vớt phà Sewol

Các đội cứu hộ Hàn Quốc tham gia vào hoạt động tìm kiếm tại khu vực chìm phà. Ảnh: AFP

Phương tiện truyền thông địa phương ngày 9/4 dẫn nguồn tin từ Bộ Hải dương và Thủy sản Hàn Quốc cho hay, các nhà chức trách nước này vừa bắt đầu di chuyển phà Sewol từ tàu vận tải tới bến tàu cảng Mokpo của Hàn Quốc.

Theo cơ quan thông tấn Yonhap, quá trình di chuyển được thực hiện vào lúc 9h00 (giờ địa phương), với khoảng 600 thiết bị vận chuyển được sử dụng.

Việc di chuyển dự kiến kết thúc vào sáng mai (10/4). Sau đó, phà Sewol sẽ được các chuyên gia tiến hành nghiên cứu.

Chiếc phà có trọng lượng ban đầu gần 7 tấn, hiện đang nặng khoảng 16.000 tấn do nước và bùn. Phà Sewol được trục vớt khỏi mặt nước và đưa lên tàu vận tải vào ngày 25/3.

Tháng 4/2014, hơn 300 người thiệt mạng khi phà Sewol bị chìm. Thi thể của 295 người đã được tìm thấy, trong khi có 9 người vẫn mất tích.

Lê Thảo (Lược dịch từ Yonhap & Sputniknews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ

Theo dữ liệu vừa được công bố ngày 19/3 của Cơ quan Thống kê Hàn Quốc, số lượng các cặp đôi kết hôn ở nước này trong năm 2023 đã tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ, do nhu cầu bị dồn nén từ các cặp vợ chồng đã trì hoãn đám cưới trong thời kỳ đại dịch. Tuy nhiên, dữ liệu không cho thấy đây là sự phục hồi bền vững trong một xã hội đang già đi nhanh chóng như Hàn Quốc.

Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ
Return to top