ClockThứ Sáu, 17/02/2017 09:39

Hàn Quốc bắt giữ Phó Chủ tịch Samsung vì tội đưa hối lộ

Lee Jae Yong, người thừa kế của Tập đoàn Samsung, Hàn Quốc, chính thức bị bắt giữ sáng ngày 17.2 do cáo buộc đưa hối lộ liên quan đến bê bối của Tổng thống đang bị luận tội Park Geun-hye.

Samsung thu hồi hàng triệu máy giặt có nguy cơ gây thương tích ở MỹSamsung & chính phủ Hàn Quốc điều tra nguyên nhân sự cố Galaxy Note 7

han quoc bat giu pho chu tich samsung vi toi dua hoi lo hinh anh 1

Phó Chủ tịch và là con trai của Chủ tịch Tập đoàn Samsung, Lee Jae Yong.

Theo CNN, sáng sớm ngày 17.2, tòa án ở Seoul đã phê chuẩn đề nghị của các công tố viên, về việc bắt giữ Phó Chủ tịch Samsung. Ông Lee Jae-yong trước đó đã bị giữ tại một trung tâm tạm giam sau khi xuất hiện tại tòa ngày 16.2 để nghe phán quyết của các thẩm phán về việc bắt giữ mình.

Người phát ngôn tòa án quận Trung tâm Seoul cho biết việc bắt giữ Lee Jae-yong ở thời điểm hiện tại là cần thiết do những cáo buộc và bằng chứng mới trong vụ việc.

Các công tố viên cáo buộc Lee Jae-yong cam kết chi 43 tỉ won (37,54 triệu USD) cho doanh nghiệp và các quỹ phi lợi nhận do bà Choi Soon-sil.

Khoản tiền được cho là để đổi lấy sự ủng hộ từ Tổng thống Hàn Quốc trong việc sáp nhập hai công ty con của Samsung. Đây cũng là bước đi quan trọng để ông Lee củng cố quyền lực.

Nguồn kinh phí này bao gồm việc tài trợ cho sự nghiệp của con gái bà Choi Soon-sil, người vừa bị bắt giữ tại Đan Mạch vì tội lưu trú bất hợp pháp.

han quoc bat giu pho chu tich samsung vi toi dua hoi lo hinh anh 2

Vụ bắt giữ ông Lee liên quan đến bê bối của Tổng thống đang bị luận tội Park Geun-hye.

Ngoài ra, ông Lee còn bị cáo buộc tham nhũng, khai man, che giấu lợi nhuận phạm pháp và che giấu tài sản ở nước ngoài. Samsung và ông Lee đều phủ nhận những cáo buộc này.

“Chúng tôi sẽ làm điều tốt nhất để hé lộ sự thật trong những phiên tòa tiếp theo”, Samsung ra tuyên bố ngày hôm nay, sau khi tòa án phê chuẩn lệnh bắt giữ ông Lee.

Tháng trước, các công tố viên đã đề nghị bắt Phó Chủ tịch Samsung nhưng tòa án bác bỏ vì thiếu bằng chứng. Các công tố viên sau đó “âm thầm” tiếp tục điều tra ông Lee.

Cuộc điều tra người thừa kế Samsung là một phần trong bê bối sâu rộng liên quan đến Tổng thống bị luận tội Park Geun-hye, khiến hàng trăm ngàn người Hàn Quốc xuống đường biểu tình. Các công ty Hàn Quốc hàng đầu khác cũng đang bị điều tra.

Lee Jae-yong không phải người đầu tiên trong tập đoàn Samsung đứng trước cáo buộc tham nhũng. Cha ông Lee, Chủ tịch Samsung Lee Kun-hee từng bị kết án hai lần, nhưng sau đó đều được ân xá.

Theo Danviet
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vận chuyển gỗ trái phép không rõ nguồn gốc

Ngày 10/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh cho biết, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An -BĐBP tỉnh chủ trì, phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 1 - Cục Quản lý thị trường tỉnh; Công an phường Thuận An và Hạt Kiểm lâm TP. Huế bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển 2m3 gỗ không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Vận chuyển gỗ trái phép không rõ nguồn gốc

TIN MỚI

Return to top