ClockThứ Tư, 24/04/2019 14:21

Hàn Quốc bổ sung gần 5,9 tỷ USD chống ô nhiễm, hỗ trợ xuất khẩu

TTH.VN - Hàn Quốc ngày hôm nay (24/4) công bố một ngân sách bổ sung được đề xuất với trị giá 6,7 nghìn tỷ won (tương đương 5,87 tỷ USD), mà Chính phủ quốc gia này nhận định là cần thiết để giải quyết mức độ ô nhiễm không khí chưa từng có, đồng thời thúc đẩy hoạt động xuất khẩu bị tác động bởi nhu cầu yếu.

Lính Mỹ tại Hàn Quốc đeo khẩu trang vì ô nhiễm bụi mịnHàn Quốc cân nhắc lập ngân sách bổ sung đối phó với ô nhiễm bụi mịnHàn Quốc đề xuất cùng Trung Quốc làm mưa nhân tạo làm sạch không khíHàn Quốc: Ô nhiễm không khí đáng sợ hơn chương trình hạt nhân Bắc Triều Tiên

Các phương tiện lưu thông trên một con đường trong một ngày ô nhiễm ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: Reuters

Gói ngân sách này bao gồm 2,2 nghìn tỷ won để chống lại ô nhiễm, trong đó có tiền trợ cấp cho việc thay thế những chiếc ô tô cũ chạy bằng diesel, mua máy lọc không khí và khuyến khích việc sử dụng các công nghệ năng lượng tái tạo.

Bên cạnh đó, 4,5 nghìn tỷ won sẽ tăng cường tài trợ tín dụng xuất khẩu và tạo việc làm.

Ngân sách bổ sung nhằm “giải quyết một tình trạng khó khăn quốc gia gây ra bởi bụi mịn” và để hỗ trợ nền kinh tế, Bộ Tài chính Hàn Quốc cho hay.

Theo Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc, ông Hong Nam-ki, gói ngân sách bổ sung này sẽ góp phần hỗ trợ thúc đẩy tăng trưởng của nền kinh tế lớn thứ tư khu vực châu Á lên 0,1 điểm phần trăm trong năm nay, và bổ sung ít nhất 73.000 việc làm.

Trước đó vào tháng 3 vừa qua, Quốc hội Hàn Quốc đã phê chuẩn một dự luật chỉ rõ, vấn đề ô nhiễm không khí là “một thảm họa xã hội”, mở đường cho Chính phủ của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in soạn thảo một chương trình kích thích tài khóa nhằm đối phó với vấn đề này.

Cũng trong tháng 3, hoạt động xuất khẩu của Hàn Quốc chứng kiến sự thu hẹp trong tháng thứ 4 liên tiếp.

Hồi tuần trước, Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BOK) đã cắt giảm dự báo tăng trưởng cho năm 2019 xuống mức thấp trong vòng 7 năm, ở mức 2,5%, nhấn mạnh những quan ngại rằng nhu cầu bên ngoài yếu kém và căng thẳng thương mại có thể cản trở sự phục hồi kinh tế.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

TIN MỚI

Return to top