ClockChủ Nhật, 12/03/2017 19:18

Hàn Quốc bỏ thuế nhập khẩu thịt gà

TTH - Bộ Nông nghiệp Hàn Quốc ngày 12/3 cho biết, nước này có kế hoạch gỡ bỏ thuế nhập khẩu đối với thịt gà nhằm ngăn giá gà tăng, trong bối cảnh Seoul đang đối mặt với dịch cúm gia cầm tồi tệ nhất.

Việc cắt thuế nhập khẩu đối với thịt gà nhằm bình ổn giá mặt hàng này trong nước. Ảnh: Reuters

Việc cắt thuế nhập khẩu dự kiến có hiệu lực từ đầu tháng 4 tới đây, trong một nỗ lực nhằm bình ổn giá thịt gà trong nước, một khi thịt gà nhập khẩu rẻ hơn các loại gà nội địa.

Động thái diễn ra khi các nhà sản xuất Hàn Quốc đang tìm cách tăng giá gà, sau khi lệnh cấm nhập khẩu gia cầm của Mỹ được ban hành do dịch cúm gia cầm tại Washington hồi tuần trước, gây lo ngại về tình trạng thiếu thịt gà.

Hàn Quốc, nền kinh tế lớn thứ 4 châu Á đã và đang phải vật lộn với một đợt bùng phát dịch cúm gia cầm kể từ cuối năm ngoái. Nước này đã tiêu hủy hơn 35 triệu gia cầm, hơn 1/5 tổng số lượng gia cầm ở nước này.

THANH NGÂN (Lược dịch từ Reuters & Iran Daily)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hạn chế rủi ro thuế khi phát sinh giao dịch liên kết

Giao dịch liên kết là một trong những vướng mắc gặp phải của các kế toán doanh nghiệp trong quyết toán thuế năm 2023. Vì thế, ngoài hướng dẫn xác định giao dịch liên kết và các quy định liên quan, cơ quan thuế yêu cầu doanh nghiệp cần hiểu và nắm được nội dung phải kê khai giao dịch liên kết để hạn chế rủi ro khi kê khai, quyết toán thuế.

Hạn chế rủi ro thuế khi phát sinh giao dịch liên kết

TIN MỚI

Return to top