ClockThứ Hai, 29/01/2018 06:52

Hàn Quốc bùng phát cúm gia cầm ngay trước thềm Thế vận hội Mùa đông

TTH.VN - Cúm gia cầm gần đây đã được phát hiện ở các trang trại gần thủ đô Seoul của Hàn Quốc, chỉ vài tuần trước khi Thế vận hội Mùa đông 2018 sẽ diễn ra ở nước này, tờ Sputniknews ngày 29/1 đưa tin.

Bùng phát dịch cúm gia cầm H5N8 ở Saudi ArabiaSingapore tạm thời hạn chế nhập khẩu gia cầm của Hà LanHàn Quốc nâng cảnh báo cúm gia cầm lên mức cao nhấtHàn Quốc nâng báo động dịch cúm gia cầm lên mức cao nhấtHàn Quốc cấm nhập khẩu gia cầm của Mỹ do lo ngại dịch cúm

Gia cầm bị đem đi tiêu huỷ do phát hiện virus cúm có khả năng gây bệnh cao. Ảnh: AP

Trước đó vào ngày 27/1, Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc tuyên bố, họ đã phát hiện một chủng cúm gia cầm H5N6 độc lực cao gần một trang trại gà ở Hwaseong, Gyeonggi, khoảng 25 dặm về phía nam thủ đô Seoul.

Ngoài ra, một chủng gây bệnh của loại virus tương tự cũng được phát hiện trong thời gian gần đây tại một trang trại gà khác ở Pyeongtaek, thành phố cách khoảng 44 dặm về phía nam Seoul.

Để ngăn chặn các đợt bùng phát, Chính phủ đã tiêu hủy khoảng 190.000 con gà ở Hwaseong và khoảng 144.000 con gà tại Pyeongtaek.

Bên cạnh đó, trong một thông cáo báo chí gần đây, chính quyền Gyeonggi thông báo tiêu huỷ khoảng 430.000 con gà ở các trang trại trong bán kính 500m từ trang trại phát hiện virus ở Pyeongtaek để đề phòng, đồng thời tiêu hủy 467.000 quả trứng và đang có kế hoạch tiêu huỷ thêm khoảng 500.000 quả trứng tại trang trại Hwaseong.

Người phát ngôn của Bộ Nông nghiệp nước này cho hay: "Loại virus cúm gia cầm mà chúng tôi phát hiện tại Hwaseong có khả năng gây bệnh cao và lây lan rất nhanh”.

Kể từ tháng 11/2017, đã có 15 đợt bùng phát dịch cúm gia cầm có khả năng gây bệnh cao tại Hàn Quốc, dẫn đến việc tiêu huỷ gần 2 triệu gia cầm.

Lê Thảo (Lược dịch từ Sputniknews)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ

​Ngày 2/4, đoàn chuyên gia thẩm mỹ đến từ Hoa Kỳ và Hàn Quốc triển khai phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ cho 14 bệnh nhân tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Huế. Trước đó, các bác sĩ đã khám, tư vấn miễn phí về thẩm mỹ và hàm mặt cho hơn 40 người có nhu cầu đến từ Quảng Ninh, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Huế, Quảng Ngãi, Đăklak, Gia Lai…

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top