ClockThứ Ba, 14/08/2018 14:32

Hàn Quốc cấm lưu thông xe BMW sau khi phát hiện cháy nổ động cơ

TTH.VN - Bộ giao thông vận tải Hàn Quốc ngày 14/8 tuyên bố sẽ cấm lưu thông 20.000 xe hơi BMW trong bối cảnh người dân nước này đang bày tỏ mối lo ngại về khả năng cháy động cơ.

BMW có kế hoạch xây dựng nhà máy xe hơi chạy bằng pin ở Thái LanMalaysia cấm lưu thông xe ôtô có cửa sổ màu đenJakarta đầu tư thiết bị kiểm tra khí thải nhằm cải thiện chất lượng không khíNhật Bản triển khai ứng dụng tìm chỗ trên tàu điện ngầm cho phụ nữ mang thaiLondon áp dụng thu phí độc hại T-charge đối với dòng xe thải khí ô nhiễm

Ảnh minh họa: KFGO

Lệnh cấm được ban hành sau khi Hàn Quốc bất ngờ xảy ra liên tiếp 27 vụ cháy động cơ BMW trong thời gian ngắn từ tháng 1 đến tháng 7/2018. Sau sự cố, đại diện nhãn hàng BMW tại Hàn Quốc đã trực tiếp gửi lời xin lỗi đến toàn thể người dân nước này, đồng thời ra lệnh bắt đầu từ ngày 20/8, hãng sẽ cho thu hồi ngay lập tức 106.000 động cơ xe để tiến hành kiểm tra chất lượng.

Cũng theo nhận định của quan chức thuộc bộ giao thông, mặc dù đã cấm sử dụng 20.000 đầu xe, song số xe kể trên vẫn chưa chắc chắn sẽ nằm trong danh sách các phương tiện được kiểm tra an toàn. Đây là một trong những điểm đáng lo ngại nhất tại thời điểm hiện nay.

Nhằm ngăn chặn trường hợp xấu xảy ra, nhiều khả năng Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc Kim Hyun-mee sẽ yêu cầu các chủ sở hữu xe BMW chủ động đưa xe đến các trung tâm bảo hành để kiểm tra chất lượng sản phẩm. Yêu cầu được ban bố dựa trên tinh thần khuyến khích đảm bảo an toàn, thay vì mang tính chất trừng phạt, răn đe.

Về vấn đề này, đại diện nhà sản xuất xe hơi nổi tiếng của Đức cho biết, gốc rễ của tình trạng cháy động cơ là do trục trặc trong hệ thống tuần hoàn khí thải. Hiện chính phủ Hàn Quốc cũng đang tổ chức một đợt kiểm tra riêng biệt và sẽ lên kế hoạch hành động pháp lý nếu cần thiết.

Hãng tin Reuters ngày 14/8 đưa tin, dự kiến lệnh cấm sẽ chính thức có hiệu lực ngay sau khi các chủ xe nhận được giấy yêu cầu ngưng sử dụng phương tiện. Sớm nhất sẽ là ngày 15/8.

Đan Lê (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ

​Ngày 2/4, đoàn chuyên gia thẩm mỹ đến từ Hoa Kỳ và Hàn Quốc triển khai phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ cho 14 bệnh nhân tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Huế. Trước đó, các bác sĩ đã khám, tư vấn miễn phí về thẩm mỹ và hàm mặt cho hơn 40 người có nhu cầu đến từ Quảng Ninh, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Huế, Quảng Ngãi, Đăklak, Gia Lai…

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ
Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
  • Tập đoàn Dolin Taiwan
Return to top