ClockThứ Hai, 06/03/2017 16:44

Hàn Quốc cấm nhập khẩu gia cầm của Mỹ do lo ngại dịch cúm

TTH.VN - Hàn Quốc vừa quyết định cấm nhập khẩu gia cầm của Mỹ, sau khi một chủng virus cúm gia cầm H7 được xác nhận tại một trang trại gà ở nước này, theo Bộ Nông nghiệp Hàn Quốc ngày 6/3.

Mỹ xác nhận cúm gia cầm ở bang TennesseeWHO: H7N9 tiến hóa, gây bệnh nặng hơn cho gia cầmThị trường gia cầm toàn cầu thiếu hụt 700.000 tấn/năm do dịch cúm

Một gói thịt gà xuất khẩu từ Mỹ. Ảnh: Bloomberg

Lệnh cấm nhập khẩu chính thức có hiệu lực từ ngày hôm nay (6/3). Trong đó, gia cầm và trứng sống thuộc diện cấm, nhưng thịt gà đã qua xử lý nhiệt và các sản phẩm từ trứng vẫn có thể được nhập khẩu.

Hàn Quốc, nền kinh tế lớn thứ 4 châu Á đã nhập khẩu trứng từ Mỹ, trong bối cảnh bùng phát dịch cúm gia cầm tồi tệ nhất của đất nước. Đợt bùng phát dịch khiến nguồn cung trứng của Seoul bị thắt chặt. 

Trong năm nay, Hàn Quốc đã nhập khẩu gần 1.049 tấn trứng từ Mỹ, chiếm hơn 98% tổng lượng trứng nhập khẩu của nước này.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng phó nguy cơ dịch bệnh gia súc, gia cầm

Các biện pháp phòng, chống được triển khai đồng bộ, có hiệu quả nên đến thời điểm này, dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm (GSGC) chưa xảy ra. Tuy nhiên, trên địa bàn tỉnh vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm, tái bùng phát dịch bệnh GSGC.

Ứng phó nguy cơ dịch bệnh gia súc, gia cầm
Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Nhiều nguy cơ dịch cúm gia cầm

Các chuyên gia y tế cảnh báo, dịch cúm A(H5N1) có thể xảy ra bất cứ lúc nào khi tình trạng người dân đang còn chủ quan trong chăn nuôi, chế biến sản phẩm gia cầm và săn bắt chim hoang dã còn khá phổ biến.

Nhiều nguy cơ dịch cúm gia cầm

TIN MỚI

Return to top