ClockThứ Hai, 31/12/2018 12:47

Hàn Quốc cấm siêu thị sử dụng túi nhựa một lần

TTH.VN - Theo thông tin trên trang Yonhap, chính phủ Hàn Quốc ngày 31/12 tuyên bố sẽ cấm tất cả các siêu thị và cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc sử dụng túi nhựa dùng 1 lần.

Jakarta sử dụng túi nhựa thân thiện với môi trườngLào tham gia lực lượng chống ô nhiễm nhựa trong ngành du lịchAnh nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựaJakarta: Mỗi người thải khoảng 300 triệu túi nhựa/năm ra môi trường

Ảnh minh họa. Yonhap

Động thái được ghi nhận là nỗ lực mới nhất của Hàn Quốc nhằm bảo tồn nguồn tài nguyên thiên nhiên, giảm thiểu tối đa rác thải không thể tái chế.

Dự kiến quy định mới sẽ chính thức có hiệu lực vào ngày 1/1/2019, đóng vai trò là một phần trong điều luật sửa đổi về bảo vệ tài nguyên và khuyến khích tái sử dụng phế phẩm có thể tái chế.

Theo đó, quy định sẽ được áp dụng cho 2.000 cửa tiệm và 11.000 siêu thị với diện tích sàn từ 165 m2 hoặc lớn hơn, nơi thường xuyên đóng gói sản phẩm cho khách hàng bằng túi nhựa miễn phí.

Trong trường hợp cố tình vi phạm, các cửa tiệm có thể sẽ phải đối mặt với mức phạt hành chính lên đến 3 triệu won (2.683 USD).

Cũng theo quy định, mặc dù tất cả các loại túi nhựa mua sắm đều phải thay thế bằng túi vải hoặc túi giấy, song túi nhựa đựng thực phẩm có nước như thịt, cá thì vẫn được sử dụng.

Không những áp dụng lệnh cấm cho siêu thị và các cửa hàng bán lẻ, được sự hợp tác của chính quyền địa phương, Bộ Môi trường Hàn Quốc cũng đang lên kế hoạch giảm sử dụng túi nhựa một lần cho các cơ sở làm dịch vụ giặt ủi trên địa bàn cả nước.

Đan Lê (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ

​Ngày 2/4, đoàn chuyên gia thẩm mỹ đến từ Hoa Kỳ và Hàn Quốc triển khai phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ cho 14 bệnh nhân tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Huế. Trước đó, các bác sĩ đã khám, tư vấn miễn phí về thẩm mỹ và hàm mặt cho hơn 40 người có nhu cầu đến từ Quảng Ninh, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Huế, Quảng Ngãi, Đăklak, Gia Lai…

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top