ClockThứ Tư, 27/03/2019 14:36

Hàn Quốc cấm túi nhựa dùng một lần từ ngày 1/4

TTH.VN - Bộ Môi trường Hàn Quốc ngày hôm nay (27/3) cho biết, việc sử dụng túi nhựa dùng một lần sẽ bị cấm tại các cửa hàng bán lẻ lớn trên khắp Hàn Quốc, bắt đầu từ tháng 4 này, một phần trong nỗ lực của Chính phủ quốc gia này nhằm cắt giảm chất thải và bảo tồn môi trường.

Thế giới cam kết giảm tối đa sản phẩm nhựa dùng một lầnLào tham gia lực lượng chống ô nhiễm nhựa trong ngành du lịchĐài Loan cấm sử dụng sản phẩm nhựa vào năm 2030

Các loại túi nhựa dùng một lần sẽ bị cấm tại Hàn Quốc từ ngày 1/4. Ảnh: Yonhap

Theo Bộ Môi trường Hàn Quốc, khoảng 2.000 đại siêu thị và khoảng 11.000 siêu thị lớn với diện tích sàn bán hàng từ 165 mét vuông trở lên sẽ bị cấm cung cấp túi nhựa dùng một lần cho các khách hàng của họ từ ngày 1/4.

Bên cạnh đó, các cửa hàng bách hóa và trung tâm mua sắm lớn cũng phải tuân theo quy định thực thi sửa đổi của Luật Thúc đẩy Tiết kiệm và Tái chế Tài nguyên.

Những nhà bán lẻ vi phạm lệnh cấm có thể phải đối mặt với các khoản tiền phạt lên tới 3 triệu won (tương đương khoảng 2.644 USD).

Các loại hộp đựng bằng nhựa sử dụng cho hàng hóa ướt, chẳng hạn như thịt và cá, rau dính bùn và các loại kem có thể tan chảy ở nhiệt độ bình thường vẫn sẽ được phép sử dụng.

Trước đó, lệnh cấm túi nhựa dùng một lần đã được công bố hồi cuối năm ngoái.

"Tất cả các thành viên trong xã hội được yêu cầu tích cực tham gia vào hành động của quốc gia để cắt giảm việc sử dụng hàng hóa dùng một lần. Qua đó, chúng tôi có thể để lại một môi trường tốt cho con cháu", một quan chức của Bộ Môi trường Hàn Quốc cho hay.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ

​Ngày 2/4, đoàn chuyên gia thẩm mỹ đến từ Hoa Kỳ và Hàn Quốc triển khai phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ cho 14 bệnh nhân tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Huế. Trước đó, các bác sĩ đã khám, tư vấn miễn phí về thẩm mỹ và hàm mặt cho hơn 40 người có nhu cầu đến từ Quảng Ninh, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Huế, Quảng Ngãi, Đăklak, Gia Lai…

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ

TIN MỚI

Return to top