ClockThứ Bảy, 09/02/2019 14:57

Hàn Quốc cạnh tranh quyền đăng cai tổ chức thế vận hội Olympic mùa hè 2032

TTH.VN - Theo nguồn tin chính phủ, Ủy ban Olympic quốc gia Hàn Quốc tuyên bố sẽ chọn ra một thành phố để trở thành ứng cử viên cạnh tranh giành quyền đăng cai tổ chức Thế vận hội Olympic mùa hè 2032.

Nhật - Mỹ có thể đạt thoả thuận về đường bay mới trong Olympic 2020Thế vận hội Tokyo 2020: Thời tiết khắc nghiệt sẽ là “vấn đề nghiêm trọng”Nhật Bản cấm máy bay không người lái tiếp cận khu vực thế vận hội Olympic và Paralympic Tokyo 2020Nhật Bản tăng cường nỗ lực để đạt mục tiêu đón 40 triệu khách du lịch vào năm 2020Tổng chi phí cho Thế vận hội Tokyo 2020 có thể lên tới 3.000 tỷ yên

Ảnh minh họa: Yonhap

Ủy ban Olympic Hàn Quốc (KSOC) cho biết, kết quả về  thành phố được chọn sẽ chính thức được công bố tại cuộc họp hội đồng diễn ra vào ngày 11/2 tới. Hiện Seoul và Busan là hai ứng cử viên sáng giá nhất đã nộp đơn ứng cử.

Được biết, Hàn Quốc có kế hoạch sẽ đồng đăng cai tổ chức sự kiện thể thao này với Triều Tiên. Một lá đơn trình bày ý định sẽ được gửi đến Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) khi các quan chức thể thao hai miền Triều Tiên và IOC tham gia buổi hội đàm tại  Lausanne, Thụy Điển vào ngày 15/2.

Theo kế hoạch, Hàn Quốc sẽ phải chọn ra một thành phố trước khi nộp đơn ứng cử cho IOC.

Trước đó, từ ngày 23-25/1, KSOC đã hoàn thành công tác kiểm tra tại chỗ điều kiện tổ chức của hai thành phố Seoul và Busan. Dựa trên những kết quả thu được từ buổi khảo sát, các thành viên KSOC sẽ bỏ phiếu tìm ra thành phố được chọn để tranh quyền đăng cai tổ chức Olympics 2032.

Hiện chính phủ Hàn Quốc đang nỗ lực hết mình nhằm một lần nữa mang cơ hội tổ chức thế vận hội mùa hè về cho quốc gia kể từ lần đầu tiên đăng cai Thế vận hội Seoul hồi năm 1988.

Ngoài Hàn Quốc, Đức, Australia và Indonesia cũng bày tỏ sự quan tâm đến quyền đăng cai thế vận hội 2032 này. Dự kiến cuộc thi tranh quyền tổ chức sẽ diễn ra một cách nghiêm túc vào năm 2025.

Đan Lê (Lược dịch từ Yonhap)

 

 

 

 

 

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Hương Thủy: Thêm môi trường trải nghiệm cho học sinh tiểu học

Sáng 13/4, Phòng Giáo dục & Đào tạo TX. Hương Thủy tổ chức giao lưu Olympic các môn học và “Rung chuông vàng” cấp tiểu học năm học 2023-2024, thu hút 231 học sinh xuất sắc đại diện cho học sinh 16 trường TH, TH&THCS trên địa bàn thị xã tham dự.

Hương Thủy Thêm môi trường trải nghiệm cho học sinh tiểu học
Return to top