ClockThứ Tư, 14/02/2018 18:31

Hàn Quốc chi 2,6 triệu USD cho dân Triều Tiên tham dự Olympic

Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết, khoản ngân sách này sẽ chi trả các chi phí bao gồm chỗ ăn ở cho 424 người Triều Tiên tham gia Thế vận hội Olympic.

Thủ tướng Nhật Bản sẽ tham dự Thế vận hội mùa Đông Pyeong changĐội tuyển nữ hockey liên Triều được đề cử Nobel Hòa bìnhOlympic PyeongChang 2018: Tôn vinh Cộng đồng Pháp ngữOlympic PyeongChang: Cơ hội cho cuộc gặp thượng đỉnh Hàn-Triều

Hôm 14/2, Hàn Quốc đã thông qua một  khoản ngân sách lớn trị giá 2,86 tỷ won, tương đương 2,64 triệu USD để chi cho hàng trăm người dân Triều Tiên tới Hàn Quốc trong suốt thời gian diễn ra Thế vận hội Olympic Mùa Đông Pyeong Chang 2018.

Thế vận hội Olympic Mùa Đông Pyeong Chang 2018 thu hút đông đảo khán giả Hàn Quốc và Triều Tiên. Ảnh: AFP.
 
Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết, khoản ngân sách này sẽ chi trả các chi phí bao gồm chỗ ăn ở cho 424 người Triều Tiên tham gia đội cổ vũ, biểu diễn âm nhạc và môn võ thuật taekwondo, các vận động viên, các nhà báo và các nhân viên hỗ trợ khác. Khoản ngân sách vừa được thông qua lấy từ Qũy hợp tác liên Triều do Bộ Thống nhất Hàn Quốc quản lý, được thành lập vào năm 1991.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã mời các vận động viên, những người ủng hộ và quan chức của Triều Tiên tới Thế vận hội Pyeong Chang như một động thái làm giảm căng thẳng giữa hai nước liên quan đến chương trình hạt nhân và thử tên lửa của Triều Tiên thời gian qua.

Trước đó, vào năm 2002, tại Thế vận hội Châu Á ở thành phố Busan, Chính phủ Hàn Quốc cũng đã chi một khoản ngân sách trị giá khoảng 1,3 tỷ won dành cho 650 người Triều Tiên tới tham dự sự kiện thể thao này. Các hoạt động du lịch giữa hai miền Triều Tiên đã không được tổ chức nếu không có sự chấp thuận của cả hai chính phủ kể từ khi xảy ra chiến tranh liên Triều năm 1950-1953 đến nay./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Thủy: Thêm môi trường trải nghiệm cho học sinh tiểu học

Sáng 13/4, Phòng Giáo dục & Đào tạo TX. Hương Thủy tổ chức giao lưu Olympic các môn học và “Rung chuông vàng” cấp tiểu học năm học 2023-2024, thu hút 231 học sinh xuất sắc đại diện cho học sinh 16 trường TH, TH&THCS trên địa bàn thị xã tham dự.

Hương Thủy Thêm môi trường trải nghiệm cho học sinh tiểu học
Return to top