ClockThứ Bảy, 04/06/2016 14:24

Hàn Quốc chi hơn 150.000 USD bảo tồn nhà ở truyền thống Hanok

TTH - Chính quyền thủ đô Seoul tuyên bố sẽ chi đến 180 triệu won (tương đương 151.200 USD) để thực hiện dự án bảo tồn những ngôi nhà truyền thống còn lại trong thành phố.

Hanok ở Bukchon, trung tâm thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap

Tuyên bố được đưa ra sau khi Seoul xác định khu vực rộng 550.000 m2 là khu vực đặc biệt để bảo tồn Hanok, phong cách kiến trúc nhà ở truyền thống Hàn Quốc. Khu vực này trải dài 5 quận, bao gồm Bukchon và Seochon, 2 trong số những khu phố lâu đời nhất ở Seoul.

Theo Yonhap ngày 1/6, những ngôi nhà trong khu vực bắt buộc phải giữ được vẻ truyền thống, bao gồm cả chiều cao. Đổi lại, thành phố sẽ hỗ trợ lên đến 50% chi phí bảo tồn.

“Hanok là di sản kiến trúc quan trọng sống còn đối với việc bảo tồn di sản văn hóa quốc gia”, lãnh đạo thành phố Seoul cho biết, đồng thời cam kết sẽ tiếp tục đưa ra các chính sách khác để bảo vệ những ngôi nhà này.

THANH NGÂN (Lược dịch từ Yonhap, The Straitstimes & The Nation)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ

Theo dữ liệu vừa được công bố ngày 19/3 của Cơ quan Thống kê Hàn Quốc, số lượng các cặp đôi kết hôn ở nước này trong năm 2023 đã tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ, do nhu cầu bị dồn nén từ các cặp vợ chồng đã trì hoãn đám cưới trong thời kỳ đại dịch. Tuy nhiên, dữ liệu không cho thấy đây là sự phục hồi bền vững trong một xã hội đang già đi nhanh chóng như Hàn Quốc.

Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ

TIN MỚI

Return to top