ClockChủ Nhật, 20/01/2019 14:30

Hàn Quốc chi khoản trợ cấp thất nghiệp cao kỷ lục trong năm 2018

Ngày 20/1, Bộ Lao động và việc làm Hàn Quốc cho biết trợ cấp thất nghiệp của nước này cao kỷ lục trong năm 2018, một tín hiệu cho thấy cơ hội tìm kiếm việc làm ở nền kinh tế lớn thứ tư châu Á đang khó khăn trong bối cảnh kinh tế Hàn Quốc tăng trưởng chậm.

Hàn Quốc: Dân số lao động giảm lần đầu tiênHàn Quốc: Tỷ lệ tạo việc làm thấp nhất trong hơn 8 nămHàn Quốc tăng ngân sách để giải quyết thấp nghiệpHàn Quốc tăng nguồn cung sản phẩm nông nghiệp trước thềm tết Nguyên Đán

Người tìm việc điền vào đơn xin việc tại hội chợ việc làm dành cho những người lao động lớn tuổi tại Busan, Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap

Theo đó, Chính phủ Hàn Quốc đã chi trả 6.680 tỷ won (khoảng 5,9 tỷ USD) tiền trợ cấp thất nghiệp cho 1,39 triệu người trong năm 2018, tăng so với 3.680 tỷ won tiền trợ cấp thất nghiệp cho 1,23 triệu người trong năm 2010. Tiền trợ cấp thất nghiệp tăng kỷ lục tại Hàn Quốc trong năm 2018 trong bối cảnh thị trường lao động nước này đang xấu đi.

Theo Bộ trên, tỷ lệ thất nghiệp tại Hàn Quốc trong năm 2018 là 3,8%, mức cao kỷ lục kể từ năm 2001.

Số liệu của cơ quan Thống kê Hàn Quốc, số người thất nghiệp ở nước này trong năm 2018 là 1,073 triệu người, mức cao nhất kể từ năm 2000 và là năm thứ 3 liên tiếp tỷ lệ thất nghiệp vượt quá 1 triệu người.

Trong một cuộc khảo sát công bố mới đây của hãng Reuters, xuất khẩu sa sút và đầu tư kinh doanh ngày càng yếu kém đã tác động xấu đến nền kinh tế Hàn Quốc trong quý IV/2018, trong khi tăng trưởng kinh tế của nước này trong năm 2019 dự kiến sẽ tiếp tục bị tác động tiêu cực bởi cuộc chiến thương mại giữa Trung Quốc và Mỹ, cũng như nhu cầu toàn cầu ngày một suy yếu.

Cuộc khảo sát trên cho thấy tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Hàn Quốc đã ghi nhận mức tăng (được điều chỉnh theo mùa) 0,6% so với quý trước đó. Chỉ số này không thay đổi so với các mức tăng trong quý II và III/2018.

Cuộc khảo sát của Reuters cho rằng kinh tế Hàn Quốc đã tăng 2,% trong năm 2018, thấp hơn mức dự đoán 2,7% của Ngân hàng trung ương Hàn Quốc và kém hơn mức tăng 3,1% đạt được trong năm 2017. Sức ép đối với tăng trưởng kinh tế của Hàn Quốc sẽ tiếp tục trong năm 2019 và có thể khiến ngân hàng trung ương nước này từ bỏ ý định nâng lãi suất sau khi thực hiện động thái này hồi tháng 11/2018 nhằm duy trì sự bùng nổ trong một số phân khúc của thị trường bất động sản.

Theo TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ

Theo dữ liệu vừa được công bố ngày 19/3 của Cơ quan Thống kê Hàn Quốc, số lượng các cặp đôi kết hôn ở nước này trong năm 2023 đã tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ, do nhu cầu bị dồn nén từ các cặp vợ chồng đã trì hoãn đám cưới trong thời kỳ đại dịch. Tuy nhiên, dữ liệu không cho thấy đây là sự phục hồi bền vững trong một xã hội đang già đi nhanh chóng như Hàn Quốc.

Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ
Return to top