ClockThứ Hai, 06/08/2018 20:41

Hàn Quốc: Chi nhánh nước ngoài của các công ty tài chính tiêu dùng tăng lợi nhuận

TTH - Tổng lợi nhuận ròng ở chi nhánh nước ngoài của các công ty tài chính tiêu dùng Hàn Quốc tăng 0,9% trong năm 2017, số liệu do Dịch vụ Giám sát Tài chính Hàn Quốc (FSS) công bố ngày 6/8 cho thấy.

Thị trường bán lẻ Hàn Quốc đứng trước thay đổi do sóng nhiệt kỷ lụcHàn Quốc chi hơn 30 nghìn tỷ won nuôi dưỡng tăng trưởng sáng tạoNhiệt độ cao kích thích doanh số mua bán lẻ ở Hàn Quốc

Trụ sở chính của Dịch vụ Giám sát Tài chính Hàn Quốc tại thủ đô Seoul. Ảnh: Yonhap

Theo đó, các chi nhánh ở nước ngoài của những công ty này, hoặc các công ty tài chính chuyên về tín dụng, đạt tổng lợi nhuận ròng ở mức 95,2 tỷ won (tương đương 84,6 triệu USD) hồi năm ngoái, tăng 900 triệu won so với năm 2016.

Tính đến cuối tháng 6 năm nay, các công ty tài chính tiêu dùng Hàn Quốc điều hành 37 chi nhánh nước ngoài tại 15 quốc gia. Hầu hết các doanh nghiệp nước ngoài tập trung ở khu vực châu Á, bao gồm Myanmar, Việt Nam, và Indonesia, FSS cho biết thêm.

THANH NGÂN

(Lược dịch từ  Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Sẽ có, nhưng chưa biết… ngày nào

Qua quan sát, diện chưa rộng lắm nhưng tôi đã “lờ mờ” nhận ra xu hướng tiêu dùng thân thiện với môi trường (thường được gọi là xu hướng tiêu dùng xanh) đang dần hiện hữu và được coi trọng, nó không ở chỗ này thì ở chỗ kia. Xu hướng này chỉ có được khi đi cùng với nhận thức và những lĩnh vực tiêu dùng văn minh.

Sẽ có, nhưng chưa biết… ngày nào
Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ

Theo dữ liệu vừa được công bố ngày 19/3 của Cơ quan Thống kê Hàn Quốc, số lượng các cặp đôi kết hôn ở nước này trong năm 2023 đã tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ, do nhu cầu bị dồn nén từ các cặp vợ chồng đã trì hoãn đám cưới trong thời kỳ đại dịch. Tuy nhiên, dữ liệu không cho thấy đây là sự phục hồi bền vững trong một xã hội đang già đi nhanh chóng như Hàn Quốc.

Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ

TIN MỚI

Return to top