ClockThứ Năm, 11/01/2018 14:23

Hàn Quốc: Chính phủ sẽ hỗ trợ các hãng mỹ phẩm mở rộng sang thị trường ASEAN

TTH.VN - Chính phủ Hàn Quốc sẽ hỗ trợ các nhà sản xuất mỹ phẩm trong nước mở rộng sự hiện diện của họ trên thị trường của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), theo nguồn tin từ Chính phủ Hàn Quốc ngày 10/1.

Hàn Quốc: Doanh nghiệp vừa và nhỏ đứng đầu về xuất khẩu hàng tiêu dùngASEAN - Hàn Quốc: Mở đường cho tương lai an toàn, thịnh vượngThành lập trung tâm hỗ trợ FTA Hàn Quốc - ASEAN tại JakartaTổng thống Hàn Quốc chỉ định đặc phái viên tới ASEAN

Một cửa hàng mỹ phẩm ở Hàn Quốc. Ảnh: Able C&C

Theo đó, Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc sẽ mở rộng chương trình đào tạo cho các nhà sản xuất địa phương, bao gồm các chủ đề như thủ tục hải quan và đăng ký sản phẩm, Bộ trưởng Ryu Young-jin cho biết.

Tuyên bố trên được đưa ra trong một cuộc họp giữa ông Ryu với các quan chức của Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc, cũng như lãnh đạo của các hãng sản xuất mỹ phẩm hàng đầu nước này.

"Bộ sẽ tiếp tục cùng các công ty thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành", ông Ryu nói thêm.

Các nhà sản xuất mỹ phẩm Hàn Quốc đã và đang nỗ lực để tiến vào nhiều hơn các thị trường ASEAN, như Việt Nam và Thái Lan, nhằm bù đắp cho sự sụt giảm hồi năm ngoái.

Theo báo cáo của Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA), các lô hàng xuất khẩu mỹ phẩm của Hàn Quốc đến thị trường 10 quốc gia thành viên ASEAN đạt 406 triệu USD trong năm 2016, tăng so với mức 308 triệu USD của năm trước đó.

Quy mô thị trường mỹ phẩm của ASEAN ước đạt 7,3 tỷ USD vào năm 2016, tăng 8,8% so với năm 2015.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Yonhap)


 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Mở rộng miễn thị thực để tạo thuận lợi cho du lịch phát triển

Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), ngành du lịch nước ta đang nỗ lực thực hiện mục tiêu trong năm 2024 đón khoảng 18 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 110 triệu lượt khách du lịch nội địa, tổng thu từ du lịch đạt khoảng 840 nghìn tỷ đồng. Để đạt được mục tiêu này, ngành du lịch rất cần những chính sách thị thực mang tính đột phá, cởi mở và thuận tiện hơn nữa cho du khách nước ngoài.

Mở rộng miễn thị thực để tạo thuận lợi cho du lịch phát triển

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top