ClockThứ Hai, 27/06/2016 13:45

Hàn Quốc chủ trì Hội nghị thượng đỉnh các trường đại học châu Á năm 2017

TTH.VN - Tạp chí Times Higher Education (THE) về giáo dục đại học của Anh vừa chọn thành phố Ulsan ở Hàn Quốc để tổ chức một hội nghị thượng đỉnh của các trường đại học châu Á vào tháng 3/2017.

Hội nghị thượng đỉnh các trường đại học châu Á 2016 do Times Higher Education tổ chức ở Hồng Kông. Ảnh: Yonhap

Chính quyền thành phố Ulsan ở khu vực đông nam Hàn Quốc ngày 27/6 cho biết, Hội nghị thượng đỉnh các trường đại học châu Á sẽ được tạp chí Times Higher Education (THE) tổ chức và dự kiến diễn ra từ ngày 14-16/3 năm tới tại Đại học Ulsan.

Hội nghị có sự tham gia của lãnh đạo các trường đại học hàng đầu trên toàn thế giới, cũng như các trường đại học khu vực châu Á, các quan chức chính phủ và lãnh đạo doanh nghiệp, những người sẽ cùng nhau thảo luận cách thức nuôi dưỡng các nhà lãnh đạo toàn cầu, cũng như vai trò của giáo dục đại học trong sự phát triển của các ngành công nghiệp tương lai.

Trước đó, Ulsan của Hàn Quốc và Tokyo của Nhật Bản là 2 thành phố đã cạnh tranh để giành cơ hội tổ chức sự kiện này. Tuy nhiên, một đánh giá trên trang web của THE tiết lộ rằng, Ulsan là mô hình tối ưu nhất về hợp tác công nghiệp-đại học.

Chính quyền thành phố Ulsan cũng hy vọng, sự kiện lần này sẽ là cơ hội để thành phố thể hiện vai trò là một trung tâm kinh tế ở khu vực Đông Bắc Á.

Được biết, trong Hội nghị thượng đỉnh các trường đại học châu Á 2016 được tổ chức tại Hồng Kông từ ngày 19-21/6, hơn 260 đại biểu đến từ 25 quốc gia đã cùng nhau thảo luận phương pháp nuôi dưỡng sự sáng tạo và đổi mới trong các trường đại học khu vực.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top