ClockThứ Hai, 16/01/2017 14:24

Hàn Quốc: Có thể trì hoãn việc triển khai THAAD

TTH.VN - Việc ký kết một hợp đồng về việc đảm bảo vị trí triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) của Mỹ ở Hàn Quốc có thể bị trì hoãn, Bộ Quốc phòng Seoul cho biết trong một tuyên bố ngày hôm nay (16/1).

Mỹ sẽ “sớm” triển khai lá chắn tên lửa đến Hàn QuốcSân golf của Tập đoàn Lotte được chọn làm nơi lắp đặt THAADHàn - Trung tổ chức hội nghị thượng đỉnh giữa căng thẳng THAAD

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Yoo Jeh-seung bắt tay với Tư lệnh lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc Trung tướng Thomas Vandal sau khi một cuộc họp báo ở thủ đô Seoul. Ảnh: Reuters

THAAD dự kiến được triển khai trên khu đất mà hiện nay là một phần của sân golf thuộc sở hữu của tập đoàn Lotte Group tại khu vực Seongju, phía đông nam Seoul.

"Kế hoạch tiếp tục việc trao đổi sẽ được ký kết vào giữa tháng 1 này, nhưng có khả năng sẽ bị trì hoãn", phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Moon Sang-gyun nói trong một cuộc họp báo.

"Lotte cần tổ chức một cuộc họp của Hội đồng quản trị để phê duyệt các khoản phí cuối cùng. Chúng tôi hiểu rằng cuộc họp vẫn chưa diễn ra, nhưng sẽ sớm được tổ chức", ông Moon cho hay.

Hàn Quốc và Mỹ nói rằng, việc triển khai THAAD nhằm đối phó với mối đe dọa hạt nhân và tên lửa đạn đạo ngày càng tăng của Triều Tiên. Tuy nhiên, Bắc Kinh phản đối mạnh mẽ việc triển khai hệ thống này tại Hàn Quốc.

Trong một động thái liên quan hôm 15/1, cựu Tổng thư ký Liên Hiệp quốc Ban Ki-moon, người được dự đoán sẽ tranh cử Tổng thống Hàn Quốc cho biết, THAAD được triển khai tại nước này là điều hợp lý.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters & SCMP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội nghị trực tuyến triển khai Luật Thanh tra và các văn bản liên quan

Ngày 29/3, Thanh tra (TT) Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến tuyên truyền, phổ biến Luật Thanh tra (TT) và các văn bản hướng dẫn thi hành đối với cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan TT. Tại Thừa Thiên Huế, Chánh TT tỉnh Lương Bảo Toàn cùng gần 100 cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan TT tham dự.

Hội nghị trực tuyến triển khai Luật Thanh tra và các văn bản liên quan
Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030
Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Return to top