ClockChủ Nhật, 14/01/2018 19:02

Hàn Quốc có thể trở thành quốc gia xuất khẩu lớn thứ 5 thế giới

TTH - Hàn Quốc có thể trở thành quốc gia xuất khẩu lớn thứ 5 trên thế giới, nhờ sự gia tăng vững chắc của số lượng các chuyến hàng ra nước ngoài, Viện Nghiên cứu Hyundai (HRI) ngày 14/1 khẳng định.

Mỹ, Hàn Quốc sẽ tập trận chung vào đầu tháng 12Thủ tướng tiếp Tư lệnh Cảnh sát Hàn QuốcTưng bừng Tuần lễ Nghệ thuật Hàn Quốc 2017Cố vấn an ninh Hàn Quốc đến Mỹ thảo luận về Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-HànTân Tổng thống Hàn Quốc cam kết xây dựng "đất nước mới"

Các container sẵn sàng vận chuyển hàng hoá tại cảng Busan, Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap

Trong báo cáo đánh giá xuất khẩu mới nhất cho năm 2018, HRI cho biết, tính đến tháng 9/2017, nền kinh tế lớn thứ 4 châu Á đứng thứ 6 trong số các nhà xuất khẩu thế giới, tăng từ vị trí thứ 8 hồi năm 2016. Năm 2017, các sản phẩm của Hàn Quốc chiếm 3,6% tổng số các mặt hàng xuất khẩu, mức cao kỷ lục của nước này.

HRI nói thêm, những chuyến hàng trong năm mới tới các nền kinh tế đang phát triển cũng được dự kiến ​​tăng mạnh.

Theo Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), tăng trưởng kinh tế ở các nền kinh tế công nghiệp tiên tiến sẽ tăng 2% trong năm nay, giảm 0,2 điểm phần trăm so với năm 2017. Tuy nhiên, con số này ở các quốc gia đang phát triển sẽ tăng 0,3 điểm phần trăm, lên 4,9%.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ Yonhap, AFP & The Star)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

TIN MỚI

Return to top