ClockChủ Nhật, 21/10/2018 14:45

Hàn Quốc có tinh thần khởi nghiệp mạnh nhất châu Á

TTH.VN - Hàn Quốc dẫn đầu khu vực châu Á về tinh thần khởi nghiệp, vượt qua Singapore, Nhật Bản và Trung Quốc, tờ The Nation ngày 21/10 cho hay.

CNA: Thanh niên TP. Hồ Chí Minh đang xây dựng Thung lũng Silicon châu ÁHàn Quốc chi hơn 30 nghìn tỷ won nuôi dưỡng tăng trưởng sáng tạoTỷ phú Bloomberg: Đừng chọn việc dựa trên tiền lươngNhà triệu phú khởi nghiệp ở ký túc xá sinh viên

Ảnh minh hoạ. Nguồn: Microsoft Citizenship Asia Pacific

Cụ thể, Hàn Quốc đứng đầu khu vực về môi trường khởi nghiệp, với số điểm là 54%, theo Chỉ số Khởi nghiệp Toàn cầu (GEI) vừa được công bố. Hàn Quốc tăng 3 bậc so với bảng xếp hạng hồi năm ngoái. Gã khổng lồ công nghệ này đã và đang thể hiện sự vượt trội trong việc sản xuất các công nghệ mới và giới thiệu những sản phẩm mới cho khách hàng.

Tiếp ngay sau đó là Singapore và Nhật Bản, với số điểm tương ứng là 53% và 52%.

Ngoài ra, Trung Quốc giữ vị trí thứ 4 trong khu vực châu Á, với số điểm đạt 41%. Cơ sở hạ tầng vật chất của Trung Quốc góp phần vào điểm số của quốc gia này, tiếp đó là động lực thị trường.

Nắm giữ vị trí sau Trung Quốc là Brunei và Malaysia, với số điểm lần lượt là 34% và 33%.

Được xếp hạng ở vị trí thứ 7 trong khu vực châu Á là Ấn Độ, với số điểm là 28%. Mặc dù có nhiều sáng kiến ​​khác nhau của Chính phủ hiện tại như ''Make in India'' (“Sản xuất tại Ấn Độ”), quốc gia này vẫn nằm cách xa so với các quốc gia khác trong khu vực. Theo báo cáo nói trên, những lĩnh vực mạnh mẽ của Ấn Độ là đổi mới sản phẩm và quy trình, cơ hội khởi nghiệp, cũng như sự cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường.

Tiếp sau Ấn Độ là Thái Lan, Philippines và Việt Nam.

Bên cạnh đó, Sri Lanka được xếp thứ 11 trong khu vực, do xếp hạng kém trong các chỉ số quan trọng, như đổi mới quy trình và khả năng tiếp thu công nghệ, trong khi được đánh giá trên mức trung bình toàn cầu và khu vực về cạnh tranh và đổi mới sản phẩm.

Indonesia, Lào, và Campuchia lần lượt là những quốc gia tiếp theo sau Sri Lanka trong bảng xếp hạng. 

Trong khi đó, Pakistan, Myanmar và Bangladesh được xếp hạng thấp nhất trong khu vực châu Á, với số điểm lần lượt là 16%, 14% và 12%.

Lê Thảo (Lược dịch từ The Nation & Data LEADS)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ

Theo dữ liệu vừa được công bố ngày 19/3 của Cơ quan Thống kê Hàn Quốc, số lượng các cặp đôi kết hôn ở nước này trong năm 2023 đã tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ, do nhu cầu bị dồn nén từ các cặp vợ chồng đã trì hoãn đám cưới trong thời kỳ đại dịch. Tuy nhiên, dữ liệu không cho thấy đây là sự phục hồi bền vững trong một xã hội đang già đi nhanh chóng như Hàn Quốc.

Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ
2024 sẽ là năm xoay trục cắt giảm lãi suất

Trong bối cảnh lạm phát hạ nhiệt ở hầu hết các nền kinh tế, các nhà đầu tư đang theo dõi chặt chẽ những quyết định về lãi suất, và các thị trường kỳ vọng sẽ chứng kiến một loạt đợt cắt giảm lãi suất trong năm nay.

2024 sẽ là năm xoay trục cắt giảm lãi suất
Return to top