ClockThứ Tư, 20/09/2017 13:54

Hàn Quốc cung cấp viện trợ nhân đạo cho người tị nạn ở Bangladesh

TTH.VN - Hãng thông tấn Yonhap News ngày 20/9 đưa tin, Hàn Quốc sẽ cung cấp viện trợ nhân đạo cho người tị nạn đến Bangladesh, sau khi xảy ra vụ bạo lực vào ngày 25/8 vừa qua.

Canada đẩy mạnh hoạt động trục xuất người tị nạnClooney giúp 3.000 trẻ em tị nạn Syria đến trườngThiết lập trang trại năng lượng mặt trời đầu tiên ở trại tị nạnLHQ: Lượng người tị nạn Syria ở các nước lân cận vượt mốc 5 triệu người

Cụ thể, cuộc nổi loạn xảy ra giữa phiến quân nổi dậy và lực lượng cảnh sát, quân đội Miến Điện ở bang Rakhine đã làm đại đa số dân chúng hoảng sợ, trong đó có một lượng lớn người Rohingya - nhóm thiểu số Hồi giáo ở Myanmar quyết định chạy trốn đến Bangladesh – nơi tập trung chủ yếu của dân số theo Phật giáo.

Người tị nạn ở Bangladesh. Ảnh: Yonhap News

Theo trích dẫn dữ liệu từ Liên Hiệp quốc, tính đến ngày 18/9,  đã có khoảng gần 1.000 người chết và 420.000 người khác trốn chạy đến khu vực an toàn.

Đối mặt với vấn nạn này, Chính phủ Hàn Quốc vừa lên kế hoạch hỗ trợ cuộc sống của dân tị nạn thông qua Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM). Cùng với các tổ chức khác của Liên Hiệp quốc, IOM cũng kêu gọi thêm được nhiều viện trợ nhân đạo quốc tế với trị giá lên đến 77 triệu USD.

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc hi vọng, sự trợ giúp này có thể giảm bớt đau khổ cho nhiều cá nhân đang sinh sống trong các trại tị nạn ở Bangladesh, cùng lúc hỗ trợ giảm thiểu khó khăn, bình ổn cuộc sống nhất là cho phụ nữ và trẻ em. Ngoài ra, Hàn Quốc cũng bày tỏ mối lo ngại sâu sắc về cuộc nổi dậy và cam kết hợp tác với cộng đồng quốc tế, bao gồm cả Bangladesh và chính phủ Myanmar, để nỗ lực giải quyết vấn nạn này. 

Đan Lê (Lược dịch từ Yonhap News)

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Return to top