ClockThứ Tư, 01/05/2019 14:44

Hàn Quốc đánh giá cao đóng góp của Nhật Hoàng Akihito khi còn tại vị

TTH.VN - Tổng thống Moon Jae-in nhấn mạnh hi vọng rằng sau khi thoái vị, Nhật Hoàng Akihito vẫn tiếp tục nỗ lực hỗ trợ cho đà phát triển của mối quan hệ song phương ngày càng tốt đẹp.

Nhật Bản trước thời khắc diễn ra lễ thoái vị của Nhật Hoàng AkihitoNhật hoàng Akihito sẽ làm gì sau khi thoái vị?Niên hiệu cho thời kỳ mới của Nhật Bản sẽ được công bố hôm nay10 cột mốc quan trọng trong cuộc đời Nhật hoàng Akihito

Nhật Hoàng Akihito và Hoàng Hậu Michiko. Ảnh: NBC News

Theo thông tin từ Bộ Ngoại giao Hàn Quốc, Tổng thống Moon Jae-in vừa qua đã gửi một thông điệp đến Nhật Hoàng Akihito, trong đó bày tỏ sự cảm ơn chân thành và đánh giá cao vai trò của ông khi còn tại vị trong việc phát triển quan hệ song phương Hàn – Nhật.  

Cũng trong thư Tổng thống Moon Jae-in nhấn mạnh hi vọng rằng sau khi thoái vị, Nhật Hoàng Akihito vẫn tiếp tục nỗ lực hỗ trợ cho đà phát triển của mối quan hệ song phương ngày càng tốt đẹp.

Được biết, sự thoái vị của Nhật Hoàng Akihito cũng chính là dấu mốc chấm dứt kỷ nguyên Heisei của Nhật Bản, đồng thời mở ra một kỷ nguyên mới hướng đến trật tự và hòa bình mang tên Reiwa (Lệnh Hòa) của tân Nhật Hoàng Naruhito.

Trong một ý kiến khác có liên quan, Thủ tướng Hàn Quốc Lee Nak-yeon cũng kêu gọi sau khi Nhật Bản có thiên hoàng mới, lãnh đạo hai nước nên hợp tác hơn nữa để thắt chặt mối quan hệ song phương. Ngoài ra, vị thủ tướng cũng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Nhật Hoàng Akihito về những gì ông đã làm và luôn trân trọng mối quan hệ hai nước Hàn – Nhật trong thời gian qua.

Đan Lê (Lược dịch từ Yonhap)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050
Return to top