ClockThứ Hai, 12/03/2018 07:09

Hàn Quốc đặt mục tiêu thu hút hơn 20 tỷ USD FDI trong năm nay

TTH.VN - Hàn Quốc đang hướng đến việc thu hút hơn 20 tỷ USD trong đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) hàng năm cho năm thứ 4 liên tiếp, Chính phủ nước này ngày 11/3 tuyên bố.

Du lịch Hàn Quốc phá kỷ lục về du khách quốc tếViệt Nam - Điểm đến thu hút giới đầu tư chứng khoán Hàn QuốcDự kiến tăng lương tối thiểu tại Hàn QuốcHàn Quốc có thể mất vị thế nhà xuất khẩu hàng đầu vào thị trường Trung QuốcKinh tế Hàn Quốc duy trì đà phục hồi vừa phải

Thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: Webuildvalue

Nếu đạt mục tiêu này, khoảng 10.000 việc làm chất lượng cao sẽ được tạo ra, Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc khẳng định.

"Chính phủ mong muốn duy trì động lực của năm ngoái liên quan đến FDI", Bộ này nhấn mạnh thêm. Hồi năm ngoái, nền kinh tế lớn thứ 4 châu Á thu hút được mức cao kỷ lục 22,94 tỷ USD đầu tư từ nước ngoài. 

Theo một nguồn tin chính thức, một chiến lược nhằm có được nhiều hơn các đầu tư theo định hướng tương lai đang được lên kế hoạch.

Cụ thể, Chính phủ muốn đưa vào những đầu tư sẽ giúp tăng cường 12 ngành công nghiệp với tiềm năng phát triển đáng kể, bao gồm các lĩnh vực như công nghệ sinh học tiên tiến, chất bán dẫn, pin sạc lại và xe ô tô.

Ngoài ra, Chính phủ Hàn Quốc đang xem xét tổ chức các hội chợ tuyển dụng cho các công ty FDI trong nước, cải thiện điều kiện sinh sống cho người nước ngoài có thể làm cho đất nước này trở nên hấp dẫn hơn.

Lê Thảo (Lược dịch từ Yonhap)

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cơ hội thu hút đầu tư nhìn từ quy hoạch tỉnh

Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh) là nền tảng, mở ra rất nhiều dư địa để thu hút đầu tư. Từ những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, cùng với chiến lược hoàn thiện hạ tầng trong từng giai đoạn, các doanh nghiệp sẽ tìm thấy “miền đất lành” để đầu tư, phát triển.

Cơ hội thu hút đầu tư nhìn từ quy hoạch tỉnh
Return to top