ClockThứ Hai, 25/12/2017 12:06

Hàn Quốc: Dự báo tăng trưởng kinh tế đạt mức 3% trong năm 2018

TTH.VN - Hãng tin Yonhap News của Hàn Quốc ngày 25/12 đưa tin, theo một cuộc thăm dò từ các viện nghiên cứu, nền kinh tế Hàn Quốc có thể sẽ tăng trưởng 3% trong năm 2018.

Hàn Quốc nâng tăng trưởng GDP năm 2017 lên 2,8%Kinh tế thế giới khởi sắc, tạo thuận lợi cho Hàn QuốcNgười dân Hàn Quốc mong muốn Chính phủ ưu tiên tăng trưởng kinh tế

Container hàng hóa xuất khẩu tại cảng Busan. Ảnh: Yonhap

Xuất khẩu đã thúc đẩy tăng trưởng trong năm 2017 và xu hướng đầu tư mạnh vào ngành xây dựng sẽ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế năm 2018.

Các công việc mới được tạo ra trong năm mới có thể đạt khoảng 300.000, đây là con số đáng kể mặc dù nhỏ hơn so con số dự kiến ​​năm 2017.

Lãnh đạo các Viện Phát triển Hàn Quốc (KDI), Viện nghiên cứu kinh tế và thương mại công nghiệp Hàn Quốc (KET), Viện Chính sách Kinh tế Quốc tế của Hàn Quốc và các viện nghiên cứu khác đều cho rằng, dự báo tổng sản phẩm quốc nội sẽ tăng 2.8-3% trong năm mới và giảm từ 3,1-3,2 phần trăm năm 2017.

Viện trưởng Viện Nghiên cứu Hyundai (HRI) Lee Dong-geun cho biết, xuất khẩu sẽ tiếp tục phát triển tốt do được thúc đẩy bởi sự hồi phục kinh tế toàn cầu nhưng tốc độ tăng trưởng sẽ giảm trong năm nay.

Về mặt tích cực, cuộc khảo sát cho thấy các chuyên gia kinh tế dự báo tăng trưởng trong chi tiêu cá nhân có thể tạo ra nhu cầu trong nước.

Viện trưởng KDI Kim Joon-kyung cho biết, kế hoạch của chính phủ trong việc tăng thu nhập cho người lao động có thể sẽ có tác động tích cực đến chi tiêu trong năm mới.

Ngọc Hà (lược dịch từ Yonhap News)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ

Theo dữ liệu vừa được công bố ngày 19/3 của Cơ quan Thống kê Hàn Quốc, số lượng các cặp đôi kết hôn ở nước này trong năm 2023 đã tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ, do nhu cầu bị dồn nén từ các cặp vợ chồng đã trì hoãn đám cưới trong thời kỳ đại dịch. Tuy nhiên, dữ liệu không cho thấy đây là sự phục hồi bền vững trong một xã hội đang già đi nhanh chóng như Hàn Quốc.

Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ
Return to top