ClockThứ Bảy, 13/05/2017 06:25

Hàn Quốc, Đức nhất trí tăng cường hợp tác kinh tế, ngoại giao

TTH.VN - Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Thủ tướng Đức Angela Merkel ngày 12/5 nhất trí tăng cường hợp tác trong các vấn đề toàn cầu, cũng như quan hệ thương mại song phương.

Ông Moon Jae-in gửi đặc phái viên tới Trung Quốc, Nga, Mỹ & Nhật BảnHàn - Trung nhất trí cải thiện quan hệ, phi hạt nhân hoá Triều TiênTân Tổng thống Hàn Quốc bổ nhiệm nhiều vị trí trong đội ngũ trợ lý mớiTân Tổng thống Hàn Quốc cam kết xây dựng "đất nước mới"

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in (bên trái) và Thủ tướng Đức Angela Merkel. Ảnh: Yonhap

Nhà lãnh đạo Đức cũng cam kết sẽ làm việc chặt chẽ với Hàn Quốc nhằm chấm dứt tham vọng hạt nhân của Triều Tiên, trong cuộc điện đàm với nhà lãnh đạo mới của Hàn Quốc. Theo văn phòng Tổng thống, cuộc điện đàm kéo dài khoảng 15 phút.

"Thủ tướng Merkel mời Tổng thống Moon đến thăm Berlin trên đường tới dự hội nghị thượng đỉnh G20, được tổ chức tại thành phố Hamburg của Đức vào tháng 7 này. Tổng thống Moon cảm ơn lời mời và nói rằng, ông sẽ hướng dẫn các quan chức thảo luận về vấn đề này thông qua kênh ngoại giao", văn phòng Tổng thống nói trong 1 thông cáo báo chí.

Bên cạnh đó, tân Tổng thống Hàn Quốc yêu cầu Berlin hỗ trợ Seoul trong việc giải quyết vấn đề hạt nhân của Bình Nhưỡng; đồng thời lưu ý rằng, quốc gia châu Âu này đóng vai trò quan trọng trong việc chấm dứt tham vọng hạt nhân của Iran.

Ông Moon cũng ca ngợi bà Merkel và đất nước Đức về vai trò lãnh đạo trong cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu và người tị nạn quốc tế.

"Đức không chỉ là đối tác thương mại lớn nhất của Hàn Quốc ở châu Âu, mà còn là quốc gia dẫn đầu thế giới trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Tôi hy vọng 2 quốc gia sẽ tăng cường hợp tác để tạo ra những động cơ tăng trưởng mới".

Thanh Ngân (Lược dịch từ Yonhap & The Korea Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dấu ấn khuyến nông

Dù có những lúc thăng trầm, nhưng đến thời điểm này ngành nông nghiệp tỉnh đã có bước chuyển mình đáng ghi nhận, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế của tỉnh. Trong sự chuyển biến chung đó phải kể đến dấu ấn quan trọng của hoạt động khuyến nông.

Dấu ấn khuyến nông
Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030
Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Return to top