ClockThứ Năm, 27/04/2017 21:48

Hàn Quốc: FTA với Việt Nam giúp thúc đẩy xuất khẩu

TTH - Hiệp định Thương mại Tự do (FTA) với Việt Nam sẽ cho phép các doanh nghiệp Hàn Quốc tiếp tục tăng cường hoạt động xuất khẩu nhờ việc cắt giảm thuế quan, hãng thông tấn Yonhap ngày 27/4 dẫn lời các chuyên gia hải quan nước này nhận định.

Hội thảo bàn cách mở rộng xuất khẩu sang thị trường Việt Nam. Ảnh: Yonhap

Trong một hội thảo tại Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc (KCCI) ở trung tâm thủ đô Seoul, các chuyên gia hải quan kêu gọi doanh nghiệp Hàn Quốc tích cực tận dụng cơ hội của hiệp định thương mại tự do song phương với Việt Nam.

“Xuất khẩu sang các thị trường lớn của Hàn Quốc như Mỹ, Trung Quốc và Nhật Bản đều đang giảm, nhưng lượng hàng đến Việt Nam đang tăng lên, nhất là nhu cầu hàng tiêu dùng từ Hàn Quốc như mỹ phẩm và đồ gia dụng”, bà Grace Chang, lãnh đạo tập đoàn dịch vụ hải quan Shinhan cho biết tại hội thảo.

Bên cạnh đó, bà Chang cũng kêu gọi các doanh nghiệp Hàn Quốc tăng cường đầu tư vào Việt Nam, trong bối cảnh nền kinh tế nước ta dự kiến ​​tăng trưởng 6% trong năm nay.

Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 4 của Hàn Quốc, sau Trung Quốc, Mỹ và Hồng Kông.

LÊ THẢO (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
Giáo dục nghề nghiệp gắn với giải quyết việc làm bền vững

Ngày 15/3, UBND tỉnh phối hợp với Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Cục Việc làm, Cục Quản lý lao động ngoài nước, Trung tâm Lao động ngoài nước, thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH), cùng các sở, ban, ngành, đơn vị, doanh nghiệp... liên quan trên địa bàn tổ chức hội nghị "Giáo dục nghề nghiệp (GDNN) và giải quyết việc làm bền vững".

Giáo dục nghề nghiệp gắn với giải quyết việc làm bền vững

TIN MỚI

Return to top