ClockThứ Năm, 27/04/2017 21:48

Hàn Quốc: FTA với Việt Nam giúp thúc đẩy xuất khẩu

TTH - Hiệp định Thương mại Tự do (FTA) với Việt Nam sẽ cho phép các doanh nghiệp Hàn Quốc tiếp tục tăng cường hoạt động xuất khẩu nhờ việc cắt giảm thuế quan, hãng thông tấn Yonhap ngày 27/4 dẫn lời các chuyên gia hải quan nước này nhận định.

Hội thảo bàn cách mở rộng xuất khẩu sang thị trường Việt Nam. Ảnh: Yonhap

Trong một hội thảo tại Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc (KCCI) ở trung tâm thủ đô Seoul, các chuyên gia hải quan kêu gọi doanh nghiệp Hàn Quốc tích cực tận dụng cơ hội của hiệp định thương mại tự do song phương với Việt Nam.

“Xuất khẩu sang các thị trường lớn của Hàn Quốc như Mỹ, Trung Quốc và Nhật Bản đều đang giảm, nhưng lượng hàng đến Việt Nam đang tăng lên, nhất là nhu cầu hàng tiêu dùng từ Hàn Quốc như mỹ phẩm và đồ gia dụng”, bà Grace Chang, lãnh đạo tập đoàn dịch vụ hải quan Shinhan cho biết tại hội thảo.

Bên cạnh đó, bà Chang cũng kêu gọi các doanh nghiệp Hàn Quốc tăng cường đầu tư vào Việt Nam, trong bối cảnh nền kinh tế nước ta dự kiến ​​tăng trưởng 6% trong năm nay.

Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 4 của Hàn Quốc, sau Trung Quốc, Mỹ và Hồng Kông.

LÊ THẢO (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hoãn đấu thầu vàng: Doanh nghiệp không mặn mà hay đang 'nghe ngóng'?

Do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu vàng vào 10h sáng nay (ngày 22/4); đồng thời, công bố sẽ triển khai đấu thầu vàng miếng vào sáng mai, thứ Ba, 23/4.

Hoãn đấu thầu vàng Doanh nghiệp không mặn mà hay đang nghe ngóng
Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta đã làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, kết thúc vẻ vang cuộc kháng chiến trường kỳ chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ.

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ
Doanh nghiệp du lịch 'khóa sổ' tour đi Điện Biên

Theo đại diện các công ty du lịch tại TP Hồ Chí Minh, nhu cầu đi du lịch Điện Biên trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 nhân kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) đang tăng cao và các đường tour du lịch đến Điện Biên hiện đã kín chỗ. Vì vậy, hầu hết các công ty du lịch đã có thông báo ngưng nhận khách.

Doanh nghiệp du lịch khóa sổ tour đi Điện Biên
Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

TIN MỚI

Return to top