ClockThứ Tư, 08/02/2017 17:04

Hàn Quốc: Gia tăng số lượng khán giả trung niên và người lớn tuổi ra rạp

TTH.VN - Người dân Hàn Quốc ở độ tuổi 45 trở lên đang đổ xô đến các rạp chiếu phim địa phương, chiếm một phần ngày càng tăng trong tổng số khán giả, dữ liệu từ một trung tâm nghiên cứu điện ảnh địa phương cho thấy hôm 7/2.
Khán giả điện ảnh Hàn Quốc tại một rạp chiếu phim địa phương. Ảnh: Yonhap

Theo báo cáo do Trung tâm nghiên cứu của hệ thống rạp chiếu phim lớn nhất Hàn Quốc CGV phát hành, nhóm tuổi nói trên đang gia tăng, chiếm 20,3% tổng số khán giả đến các cụm rạp của CGV hồi năm ngoái.

Con số cũng cho thấy sự gia tăng ổn định, với 5,3% năm 2007 và 12,3% năm 2012.    

"Khán giả ra rạp ở độ tuổi 20 và 30 vẫn là đối tượng chủ yếu của thị trường điện ảnh trong nước. Tuy nhiên, khi nhóm người lớn tuổi đang tăng lên, ngành công nghiệp điện ảnh cần chú ý nhiều hơn đến họ và đưa ra các chiến lược tiếp thị thông minh phù hợp với nhóm tuổi này", ông Lee Seung-won, người đứng đầu Trung tâm nghiên cứu CGV nhận định.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Cuộc khủng hoảng rác thải điện tử toàn cầu đang gia tăng

Theo một báo cáo vừa được các cơ quan của Liên Hiệp Quốc (LHQ) công bố, rác thải điện tử trên thế giới đang tăng nhanh gấp 5 lần so với tốc độ tái chế rác thải điện tử được ghi nhận, làm trầm trọng thêm các mối nguy hiểm về môi trường và sức khỏe trên toàn thế giới.

Cuộc khủng hoảng rác thải điện tử toàn cầu đang gia tăng
Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ

Theo dữ liệu vừa được công bố ngày 19/3 của Cơ quan Thống kê Hàn Quốc, số lượng các cặp đôi kết hôn ở nước này trong năm 2023 đã tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ, do nhu cầu bị dồn nén từ các cặp vợ chồng đã trì hoãn đám cưới trong thời kỳ đại dịch. Tuy nhiên, dữ liệu không cho thấy đây là sự phục hồi bền vững trong một xã hội đang già đi nhanh chóng như Hàn Quốc.

Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ
Return to top