ClockThứ Sáu, 01/06/2018 06:52

Hàn Quốc: Giá tiêu dùng tăng 1,5% trong tháng 5

TTH.VN - Tăng trưởng giá tiêu dùng của Hàn Quốc tiếp tục mở rộng trên 1% trong tháng 5 vừa qua, do giá hàng hóa và dịch vụ nông nghiệp gia tăng, số liệu của Chính phủ nước này ngày hôm nay (1/6) cho hay.

Thực phẩm Lào trước cơ hội tiếp cận thị trường Hàn QuốcHàn Quốc tăng cường hợp tác với các ngân hàng phát triển khu vựcHàn Quốc: Bắt đầu giảm giờ làm việc từ tháng 7/2018Mỹ miễn thuế, nhưng áp đạt hạn ngạch nhập khẩu thép cho Hàn QuốcViệt Nam sẽ trở thành thị trường xuất khẩu số 2 của Hàn Quốc vào năm 2020

Ảnh minh hoạ. Nguồn: Yonhap

Theo số liệu của Cục Thống kê Hàn Quốc, chỉ số giá tiêu dùng của Hàn Quốc tăng 1,5% trong tháng 5 so với một năm trước đó, giảm nhẹ so với mức tăng 1,6% của tháng 4.

Trong đó, lạm phát lõi, không bao gồm giá dầu và thực phẩm, tăng 1,3% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, mức tăng trong tháng 5 thấp hơn mục tiêu của Ngân hàng Hàn Quốc là 2%.

Ngoài ra, giá các mặt hàng nông sản tăng 2,7% trong tháng 5, so với mức tăng 4,1% trong tháng 4; trong đó hàng hóa công nghiệp tăng 1,6% so với năm trước. Giá cước dịch vụ cũng tăng 1,7% trong tháng 5, Cục Thống kê Hàn Quốc cho biết thêm.

Lê Thảo (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ

​Ngày 2/4, đoàn chuyên gia thẩm mỹ đến từ Hoa Kỳ và Hàn Quốc triển khai phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ cho 14 bệnh nhân tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Huế. Trước đó, các bác sĩ đã khám, tư vấn miễn phí về thẩm mỹ và hàm mặt cho hơn 40 người có nhu cầu đến từ Quảng Ninh, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Huế, Quảng Ngãi, Đăklak, Gia Lai…

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ
Return to top