Thế giới

Hàn Quốc: Hầu hết bệnh nhân nhiễm MERS từ bệnh viện

ClockThứ Sáu, 19/06/2015 15:36
TTH.VN - Theo số liệu thống kê của Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc hôm nay (19/6), 164 trên tổng số 166 bệnh nhân tại Hàn Quốc được xác nhận dương tính với Hội chứng hô hấp vùng Trung Đông (MERS) đã nhiễm virus từ các bệnh viện.  

Trong số các ca nhiễm MERS, có đến 59 người là thân nhân hoặc khách đến thăm bệnh nhân trước đó tại các bệnh viện.

Bên cạnh đó, 30 chuyên gia và nhân viên y tế nhiễm MERS là 5 bác sĩ, 11 y tá, 7 nhân viên chăm sóc y tế và 7 người khác gồm 1 chuyên viên chụp X-quang và 1 nhân viên cứu thương.

Dung dịch sát khuẩn được sử dụng để phòng chống MERS tại Seoul, Hàn Quốc - Ảnh: AP

Số liệu thống kê cho thấy, 82 bệnh nhân đến từ Trung tâm y tế Samsung, chiếm 49% tổng số bệnh nhân, bao gồm các trường hợp mới nhất được xác nhận sáng nay (19/6). Tiếp theo là Bệnh viện Pyeongtaek St. Mary với 36 ca nhiễm (không có ca nhiễm mới) được báo cáo từ ngày 7/6.

Các bệnh viện khác bao gồm bệnh viện Daecheong (13 bệnh nhân) và bệnh viện Đại học Konyang ở Daejeon (11 bệnh nhân) và Trung tâm Y học Đại học Hallym ở Hwaseong, tỉnh Gyeonggi (6 bệnh nhân).

Lê Thảo (lược dịch từ The Korea Herald & ANN)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời duy trì dự báo ảm đạm trong trung hạn, theo dữ liệu mới được công bố ngày 16/4.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu
Return to top