Thế giới

Hàn Quốc hỗ trợ 6,9 triệu USD cho đào tạo nghề ở các nước ASEAN

ClockThứ Năm, 21/11/2019 17:32
TTH - Hàn Quốc sẽ cung cấp 6,9 triệu USD trong vòng 3 năm tới để hỗ trợ đào tạo nghề tại 10 quốc gia thành viên của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), hãng thông tấn Yonhap dẫn lời giới chức Hàn Quốc cho biết.

Hàn Quốc, ASEAN và cơ hội hợp tác phát triển qua hai hội nghị thượng đỉnh sắp tớiHàn Quốc lọt top các thành viên hàng đầu OECD về điều trị ung thư

Sinh viên học nghề mộc tại Hàn Quốc. Ảnh minh họa: Korea.net.vn

Theo Đại sứ Hàn Quốc tại ASEAN Lim Sung-nam, khoản vốn nói trên được trích từ Quỹ hợp tác ASEAN-Hàn Quốc mà Hàn Quốc thành lập để tăng cường hợp tác với khu vực, sẽ được dành cho dự án đào tạo và giáo dục kỹ thuật và nghề nghiệp bắt đầu từ năm tới.

Chính phủ Hàn Quốc đã quyết định tăng mức đóng góp hàng năm cho Quỹ hợp tác ASEAN-Hàn Quốc trong năm nay lên 14 triệu USD, gấp đôi so với 7 triệu USD của năm ngoái và một phần đáng kể của quỹ sẽ dành cho dự án đào tạo nghề, các quan chức nêu rõ.

"Sự phát triển nguồn nhân lực thông qua đào tạo nghề cũng quan trọng như xây dựng cơ sở hạ tầng đối với các nước ASEAN", Đại sứ Lim Sung-nam khẳng định.

Theo dự án, Hàn Quốc có kế hoạch mời khoảng 100 giáo viên dạy nghề đến nước này để đào tạo, sau đó họ sẽ được phân bổ đến các trung tâm dạy nghề ở các nước ASEAN để đào tạo khoảng 400 học sinh, sinh viên. Chính phủ Hàn Quốc cũng sẽ cử các chuyên gia của nước này đến giám sát tiến độ và tư vấn chuyên môn giảng dạy.

Dự án này được đưa ra trong bối cảnh Hội nghị thượng đỉnh đặc biệt Hàn Quốc-ASEAN sắp được tổ chức, dự kiến ​​diễn ra trong 2 ngày 25/11-26/11 tới tại thành phố cảng Busan, với kỳ vọng sẽ giúp thúc đẩy quan hệ và hợp tác song phương ASEAN-Hàn Quốc.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
TP. Huế đào tạo nghề cho 210 lao động nông thôn

Nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng nghề cho người lao động, đáp ứng yêu cầu về chuyển đổi số, tạo cơ hội tìm kiếm việc làm, UBND TP. Huế vừa ban hành kế hoạch về đào tạo nghề trình độ sơ cấp, dưới 3 tháng cho người lao động năm 2024.

TP Huế đào tạo nghề cho 210 lao động nông thôn
Return to top