ClockThứ Năm, 17/11/2016 14:24

Hàn Quốc: Hơn 600.000 thí sinh căng thẳng bước vào kỳ thi đại học

TTH.VN - Đất nước Hàn Quốc ngày hôm nay (17/11) trở nên im lặng khi xe tải nặng bị cấm và các doanh nghiệp mở cửa muộn, trong bối cảnh hơn 600.000 thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh đại học thường niên, có thể xác định tương lai của họ trong một quốc gia siêu cạnh tranh.

Hàn Quốc chủ trì Hội nghị thượng đỉnh các trường đại học châu Á năm 2017Hàn Quốc quyết đại tu hệ thống nghiên cứu và phát triển quốc giaSinh viên 25 quốc gia hội tụ tại Diễn đàn Nước Hàn Quốc

Một thí sinh chuẩn bị bước vào phòng thi tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc sáng 17/11. Ảnh: Reuters

Thành công trong kỳ thi tuyển sinh đại học, kỳ thi mà thiếu niên Hàn Quốc dành nhiều năm chuẩn bị để được vào học một trong những trường đại học ưu tú được xem là chìa khóa cho sự nghiệp tương lai và thậm chí là triển vọng hôn nhân của bản thân.

Nhằm thông suốt các tuyến đường giúp 606.000 thí sinh đến đúng giờ thi, các văn phòng chính phủ, những doanh nghiệp lớn và thậm chí cả thị trường chứng khoán Seoul mở cửa muộn hơn bình thường 1 tiếng đồng hồ vào lúc 10h00 sáng nay (17/11), theo giờ địa phương.

Các cơ quan giao thông vận tải cấm tất cả máy bay ở sân bay hạ cánh và cất cánh trong thời gian 30 phút vào đầu giờ chiều nay, trùng thời gian với giờ thi nghe của môn ngôn ngữ chính.

Hoạt động tại nhiều công trình xây dựng cũng bị đình chỉ và xe tải lớn bị cấm ở những con đường gần các địa điểm thi.

Kỳ thi đang được thực hiện tại 1.183 địa điểm trên toàn quốc từ khoảng 9h00 và kết thúc vào tối nay (17/11).

Các kênh tin tức truyền hình cho thấy, học sinh lo lắng đi bộ vào địa điểm thi sau những cái ôm đầy nước mắt với cha mẹ. Trong khi đó, hàng trăm học sinh nhỏ tuổi hơn đứng bên ngoài cổ vũ cho các anh chị.

Trong một diễn biến khác, hàng ngàn phụ huynh đổ xô đến chùa và nhà thờ để cầu nguyện, thầy tu và mục sư tổ chức những buổi lễ đặc biệt cho thí sinh.

Áp lực để giành thành tích tốt trong kỳ thi nói trên được cho là nguyên nhân dẫn đến thực tế rằng, Hàn Quốc là một trong những nơi có tỷ lệ thiếu niên mắc chứng trầm cảm và tự tử cao nhất thế giới.

Lê Thảo (Lược dịch từ Reuters & AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ

Theo dữ liệu vừa được công bố ngày 19/3 của Cơ quan Thống kê Hàn Quốc, số lượng các cặp đôi kết hôn ở nước này trong năm 2023 đã tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ, do nhu cầu bị dồn nén từ các cặp vợ chồng đã trì hoãn đám cưới trong thời kỳ đại dịch. Tuy nhiên, dữ liệu không cho thấy đây là sự phục hồi bền vững trong một xã hội đang già đi nhanh chóng như Hàn Quốc.

Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ
Return to top