ClockChủ Nhật, 18/11/2018 19:23

Hàn Quốc kêu gọi nỗ lực của IMF để ngăn chặn khủng hoảng tài chính

TTH - Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ngày 18/11 kêu gọi Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đẩy mạnh nỗ lực chống lại sự bất ổn ngày càng tăng trong các thị trường tài chính toàn cầu, theo nguồn tin từ văn phòng Tổng thống Hàn Quốc.

Hàn Quốc cam kết phát triển thịnh vượng cùng ASEANHàn Quốc tăng cường kiểm dịch đối phó với dịch sốt lợn châu Phi

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. Ảnh: Yonhap

Trong một cuộc họp với Tổng Giám đốc IMF Christine Lagarde ở Papua New Guinea, ông Moon bày tỏ lo ngại rằng, những dòng vốn từ các nền kinh tế mới nổi và sự thiếu hụt thanh khoản toàn cầu có thể dẫn đến một cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu.

Phát biểu trong một cuộc họp diễn ra bên lề Hội nghị cấp cao Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC), ông Moon khẳng định: "Tôi yêu cầu IMF hỗ trợ các quốc gia mới nổi vận hành hệ thống của họ, đồng thời xây dựng một mạng lưới an toàn tài chính toàn cầu mạnh mẽ bằng cách đảm bảo đủ nguồn lực tài chính cho các khoản vay".

Tổng thống Hàn Quốc cũng bày tỏ quan ngại rằng, sự leo thang của chủ nghĩa bảo hộ thương mại và tăng trưởng không cân bằng có thể làm tổn hại nền kinh tế thế giới, đặt ra một thách thức lớn cho các nền kinh tế mới nổi.

Bên cạnh đó, ông Moon cũng cam kết Hàn Quốc sẽ tiếp tục hỗ trợ những nỗ lực của IMF, nhằm chống lại chủ nghĩa bảo hộ và thúc đẩy thương mại đa phương.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ Yonhap, AFP & ADB)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa

Một nhóm gồm 160 công ty tài chính ngày hôm nay (19/4) đã lên tiếng kêu gọi các chính phủ nhất trí về một hiệp ước chấm dứt ô nhiễm nhựa, nhằm giúp thúc đẩy hành động của khu vực tư nhân, trước vòng đàm phán toàn cầu tiếp theo ở Canada.

Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa
IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời duy trì dự báo ảm đạm trong trung hạn, theo dữ liệu mới được công bố ngày 16/4.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top