ClockThứ Bảy, 11/11/2017 07:19

Hàn Quốc kêu gọi tự do thương mại APEC

TTH.VN - Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ngày 10/11 kêu gọi các nỗ lực thúc đẩy thương mại tự do trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, đồng thời lên tiếng ủng hộ việc sớm ký kết Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP).

TPP-11: Chú ý đổ dồn về APEC 2017“Tôi mong Tổng thống tận mắt chứng kiến tiềm năng kinh tế của Việt Nam”Nền kinh tế số bị giới hạn là thách thức cho APECNhững điều kỳ thú về bản sắc APEC

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và phu nhân đến Đà Nẵng tham dự Hội nghị Cấp cao APEC. Ảnh: Yonhap

Lời kêu gọi của ông Moon được đưa ra trong một cuộc họp với một nhóm các cố vấn kinh tế cho Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC).

"Trong 30 năm qua, APEC cho thấy sự phát triển vượt bậc và trở thành tâm điểm của hợp tác kinh tế trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trong khi khối lượng thương mại khu vực tăng hơn 7% mỗi năm", ông Moon nói tại cuộc đối thoại với Hội đồng Tư vấn Doanh nghiệp APEC (ABAC).

"Tôi tin rằng tinh thần hội nhập kinh tế thông qua tự do thương mại mà APEC theo đuổi là nền tảng cho thành công đó", Tổng thống Hàn Quốc khẳng định và cho rằng, bây giờ là thời gian để tạo lập thương mại tự do trong khu vực.

Ông Moon nói thêm: "Tinh thần của APEC cần được củng cố hơn nữa. Chúng ta phải nhanh chóng thành lập Khu vực Thương mại Tự do châu Á-Thái Bình Dương (FTAAP) theo đề xuất của ABAC”.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ

​Ngày 2/4, đoàn chuyên gia thẩm mỹ đến từ Hoa Kỳ và Hàn Quốc triển khai phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ cho 14 bệnh nhân tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Huế. Trước đó, các bác sĩ đã khám, tư vấn miễn phí về thẩm mỹ và hàm mặt cho hơn 40 người có nhu cầu đến từ Quảng Ninh, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Huế, Quảng Ngãi, Đăklak, Gia Lai…

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ

TIN MỚI

Return to top