ClockThứ Tư, 14/02/2018 07:13

Hàn Quốc: Kim ngạch xuất khẩu ICT tiếp tục tăng trưởng hai con số

TTH.VN - Kim ngạch xuất khẩu các sản phẩm công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) của Hàn Quốc tăng trưởng ở mức hai con số trong tháng thứ 14 liên tiếp hồi tháng 1 vừa qua, dữ liệu do Chính phủ Hàn Quốc công bố ngày 13/2.

Công nghệ thông tin đóng vai trò lớn trong thúc đẩy phát triển cộng đồngHàn Quốc có thể trở thành quốc gia xuất khẩu lớn thứ 5 thế giớiTăng trưởng khu vực Đông Nam Á mở rộng nhờ xuất khẩuXuất khẩu Hàn Quốc tăng ở mức cao nhất mọi thời đạiNhật Bản ghi nhận mức xuất khẩu cao nhất trong vòng 4 năm qua

Các lô hàng xuất khẩu Hàn Quốc. Ảnh: Koreaittimes

Theo Bộ Khoa học – CNTT và Truyền thông Hàn Quốc, các sản phẩm ICT với tổng giá trị lên đến 117,7 tỷ USD đã được xuất khẩu ra nước ngoài, tăng 28,1% so với năm ngoái.

Bộ này cho hay, nhu cầu chip máy tính và máy vi tính của Hàn Quốc đã thúc đẩy tăng trưởng và bù lại hoạt động xuất khẩu yếu của điện thoại di động. 

Tính theo khu vực, các lô hàng xuất khẩu sang Trung Quốc và Việt Nam tăng lần lượt là 29,2% và 86,1%. Đáng chú ý, xuất khẩu các sản phẩm ICT hàng tháng sang Việt Nam tiếp tục đà tăng mạnh, bắt đầu từ hồi năm ngoái nhờ sự xuất khẩu mạnh mẽ của màn hình và các chất bán dẫn.

Lê Thảo (Lược dịch từ Yonhap)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ

Theo dữ liệu vừa được công bố ngày 19/3 của Cơ quan Thống kê Hàn Quốc, số lượng các cặp đôi kết hôn ở nước này trong năm 2023 đã tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ, do nhu cầu bị dồn nén từ các cặp vợ chồng đã trì hoãn đám cưới trong thời kỳ đại dịch. Tuy nhiên, dữ liệu không cho thấy đây là sự phục hồi bền vững trong một xã hội đang già đi nhanh chóng như Hàn Quốc.

Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ

TIN MỚI

Return to top