ClockChủ Nhật, 27/11/2016 09:58

Hàn Quốc lập cơ quan đối phó vũ khí hủy diệt hàng loạt của Triều Tiên

Hãng thông tấn Yonhap dẫn lời nhiều nguồn tin từ Chính phủ Hàn Quốc ngày 27/11 cho biết quân đội nước này sẽ thành lập một cơ quan mới nhằm tăng cường khả năng sẵn sàng đối phó với các mối đe dọa hạt nhân và tên lửa đang gia tăng từ phía Triều Tiên.

Hàn Quốc, Nhật Bản ký hiệp định chia sẻ thông tin tình báoHàn Quốc: Sẽ tấn công phủ đầu vào các cơ sở hạt nhân Triều TiênHàn Quốc và Mỹ sẽ thảo luận về vấn đề răn đe hạt nhân Triều TiênĐại sứ Mỹ đến Nhật - Hàn đàm phán về Bắc Triều Tiên

Hình ảnh được phát qua truyền hình tại nhà ga tàu hỏa ở Seoul, Hàn Quốc ngày 9/7 cho thấy Triều Tiên phóng thử tên lửa. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Các nguồn tin thông báo Hội đồng tham mưu trưởng liên quân (JCS) của Hàn Quốc sẽ mở rộng đơn vị hiện nay vốn phụ trách việc đối phó với các mối đe dọa về vũ khí hủy diệt hàng loạt (WMD) thành một cơ quan mang tên “Trung tâm Đối phó Hạt nhân và WMD của Triều Tiên.”

Cơ quan mới sẽ được thành lập ngay trong tháng 11/2016 này, đặt dưới sự chỉ huy của một vị Chuẩn tướng Không quân, có nhiệm vụ vạch ra các kế hoạch tác chiến và đối phó chiến thuật.

Một nguồn tin được dẫn lời cho biết cơ quan mới sẽ bao gồm nhiều chuyên gia cao cấp của Lục quân, Hải quân và Không quân cũng như các chuyên gia dân sự, có nhiệm vụ tập trung đối phó một cách nhanh chóng và hiệu quả với các mối đe dọa hạt nhân và tên lửa nghiêm trọng từ Triều Tiên.

Theo các nguồn tin này, JCS cho rằng các mối đe dọa hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên đã lên tới mức cực kỳ nguy hiểm và cơ quan này đã trình kế hoạch thành lập trung tâm lên Bộ trưởng Quốc phòng Han Min-koo tại cuộc họp của các sỹ quan chỉ huy quân đội tổ chức ngày 24/11 vừa qua./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên

Ngày 5/4, Đảng ủy Khối Các cơ quan và doanh nghiệp (Đảng ủy Khối) tổ chức hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ Khối lần thứ 16 (khóa VII) nhằm sơ kết 5 năm thực hiện Quy định 182 của Đảng bộ Khối về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên.

Nâng cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên
Return to top