ClockChủ Nhật, 03/12/2017 15:09

Hàn Quốc: Lật tàu cá, ít nhất 13 người thiệt mạng

TTH.VN - Lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc cho hay, ít nhất 13 người thiệt mạng và 2 người khác mất tích sau khi một chiếc tàu đánh cá bất ngờ va vào một chiếc tàu chở dầu ngoài khơi bờ biển phía tây của Hàn Quốc và bị lật vào sáng nay (3/12).

Tàu chở khách của Hàn Quốc bị trật bánh, 9 người thương vongPhilippines: Cướp biển tấn công tàu đánh cáNew York: Lật tàu hỏa làm hơn 100 người bị thươngChìm tàu tại Thái Lan: Bắt giữ thuyền trưởng lấy lời khai

Cảnh sát và nhân viên cứu hộ đưa thi thể nạn nhân lên đất liền. Ảnh: AP

Tàu đánh cá Seonchang-1 đang chở 20 hành khách cùng 2 thủy thủ khi bất ngờ va chạm vào tàu chở nhiên liệu 336 tấn vào khoảng 6 giờ sáng (giờ địa phương) gần bờ biển thành phố cảng Incheon.

Tính đến đầu giờ chiều cùng ngày, 13 người được xác nhận đã tử vong, trong khi 7 nạn nhân khác đang được điều trị tại các bệnh viện và 2 người khác bao gồm thuyền trưởng của con tàu vẫn còn đang mất tích.

Không có thương vong nào được báo cáo trong số những người trên chiếc tàu chở dầu.

Hãng tin Yonhap cho biết, tất cả các hành khách đều đeo áo phao cứu hộ, nhưng nhiều người dường như đã bị hạ thân nhiệt.

Đây là vụ tai nạn tồi tệ nhất kể từ tháng 9/2015, khi 15 người thiệt mạng sau khi một chiếc tàu đánh cá bị lật gần đảo nghỉ mát Jeju.

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP & Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ

Theo dữ liệu vừa được công bố ngày 19/3 của Cơ quan Thống kê Hàn Quốc, số lượng các cặp đôi kết hôn ở nước này trong năm 2023 đã tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ, do nhu cầu bị dồn nén từ các cặp vợ chồng đã trì hoãn đám cưới trong thời kỳ đại dịch. Tuy nhiên, dữ liệu không cho thấy đây là sự phục hồi bền vững trong một xã hội đang già đi nhanh chóng như Hàn Quốc.

Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ
Return to top