ClockChủ Nhật, 26/11/2017 07:02

Hàn Quốc lên kế hoạch áp thuế cao hơn đối với sản phẩm thuốc lá điện tử

TTH.VN - Theo báo cáo sửa đổi, mức thuế mới dành cho sản phẩm “iQOS” của hãng Phillip Morris và các sản phẩm thuốc lá không khói thuốc lá khác sẽ tăng lên 0,68 USD/ 20 điếu, thay vì mức 0,40 USD như hiện nay.

Cảnh sát Tây Ban Nha triệt phá vụ buôn lậu thuốc lá lớn nhất châu ÂuCDC: 1/5 người lớn Mỹ sử dụng thuốc lá vào năm 2015Singapore tăng độ tuổi tối thiểu có thể mua bán và sử dụng thuốc lá lên thành 21Tỷ lệ hút thuốc lá tăng cao trở lại ở Hàn Quốc

Hình ảnh thuốc là điện thử iQOS trưng bày tại cửa hàng tiện lợi ở Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap

Theo thông tin có được từ Bộ y tế và phúc lợi Hàn Quốc, nước này đang lên kế hoạch và tìm cách áp thuế cao hơn đối với các sản phẩm thuốc lá điện tử không khói, đồng thời ra lệnh in ấn nhãn dán cảnh báo sức khỏe trên bao bì các sản phẩm thuốc lá trong thời gian tới.

Cụ thể, Bộ y tế và phúc lợi Hàn Quốc vừa đệ trình đề xuất sửa đổi luật về khuyến khích sức khỏe cộng đồng hiện có, với mục đích buộc những cá nhân hút thuốc lá điện tử phải trả mức thuế cao hơn. Tuy nhiên, đề xuất cần đạt được sự ủng hộ từ một ủy bạn luật pháp và thông qua một cuộc bỏ phiếu tại phiên họp toàn thể dự kiến sẽ diễn ra vào tháng sau, trước khi chính thức được ban bố.

Theo báo cáo sửa đổi, mức thuế mới dành cho sản phẩm “iQOS” của hãng Phillip Morris và các sản phẩm thuốc lá không khói thuốc lá khác sẽ tăng lên 0,68 USD/ 20 điếu, thay vì mức 0,40 USD như hiện nay. Ngoài ra, sẽ có tổng cộng 10 hình ảnh cảnh báo về tác hại của thuốc lá và hút thuốc lá sẽ được in trên bao bì sản phẩm, nếu dự luật được các nhà lập pháp thông qua.

Đan Lê (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

TIN MỚI

Return to top