ClockChủ Nhật, 25/11/2018 14:56

Hàn Quốc: Lưu lượng hành khách hàng không đạt kỷ lục trong tháng 10

TTH.VN - Lưu lượng hành khách hàng không của Hàn Quốc đạt mức kỷ lục trong tháng 10, nhờ nhu cầu đi lại nước ngoài gia tăng, Bộ Đất đai, Hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc ngày 25/11 cho hay.

Hàn Quốc thảo luận mở đường bay quốc tế qua bán đảo Triều TiênNhật Bản yêu cầu các hãng hàng không tăng cường hỗ trợ người dùng xe lănHàng không bùng nổ, ASEAN lo an toàn bayJeju Air mở thêm tuyến bay đến Đông Nam ÁHãng hàng không Hàn Quốc Jeju Air sắp mở đường bay tới Nha Trang

Các máy bay chở khách tại sân bay quốc tế Incheon, phía tây thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap

Theo số liệu do Bộ Đất đai, Hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc công bố, số lượng hành khách hàng không đạt 10,06 triệu người trong tháng 10, tăng mạnh 6,8% so với một năm trước đó.

Đáng chú ý, tháng 10 đánh dấu lần thứ 3 trong năm 2018 số lượng hành khách hàng không của quốc gia này vượt mốc 10 triệu người. Trước đó, số lượng lớn hành khách hàng không được ghi nhận trong tháng 1 và tháng 8.

Ngoài ra, Bộ Đất đai, Hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc cũng cho rằng, con số kỷ lục mới nhất là do sự gia tăng ổn định của số lượng hành khách nước ngoài.

Lưu lượng hành khách hàng không quốc tế tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt mức cao 7,14 triệu lượt người trong tháng 10. Sự gia tăng về số lượng các nhóm khách du lịch Trung Quốc đến Hàn Quốc và nhiều chỗ ngồi máy bay được cung cấp bởi các hãng hàng không giá rẻ cũng góp phần vào sức tăng này.

Cụ thể, trong 10 tháng đầu năm nay, lưu lượng hành khách quốc tế đạt 71,42 triệu người, với tất cả các điểm đến đều gia tăng, ngoại trừ khách du lịch đến và đi từ châu Đại Dương.

Bộ Đất đai, Hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc dự báo, ​​lưu lượng hành khách hàng không sẽ tiếp tục xu hướng tăng trong những tháng tới bất chấp giá nhiên liệu máy bay tăng, bởi các hãng vận tải đa dạng hóa các tuyến bay đến Đông Nam Á và châu Âu, đồng thời có nhiều hơn khách du lịch Trung Quốc đến Hàn Quốc.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Yonhap) 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ

Theo dữ liệu vừa được công bố ngày 19/3 của Cơ quan Thống kê Hàn Quốc, số lượng các cặp đôi kết hôn ở nước này trong năm 2023 đã tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ, do nhu cầu bị dồn nén từ các cặp vợ chồng đã trì hoãn đám cưới trong thời kỳ đại dịch. Tuy nhiên, dữ liệu không cho thấy đây là sự phục hồi bền vững trong một xã hội đang già đi nhanh chóng như Hàn Quốc.

Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ
Return to top