ClockThứ Tư, 04/09/2019 07:05

Hàn Quốc, Malaysia tham gia vòng đàm phán FTA thứ 3

TTH.VN - Trong tuần này, Hàn Quốc sẽ nhanh chóng tổ chức và tham gia vòng đàm phán thương mại tự do (FTA) thứ 3 với Malaysia để hiện thực hóa mục tiêu hướng đến đạt được thỏa thuận thương mại trước tháng 11, Bộ Thương mại Seoul thông tin.

Hàn Quốc ký hiệp định thương mại tự do với AnhHàn Quốc, Philippines tuyên bố bắt đầu đàm phán FTAThỏa thuận RCEP sẽ được ký kết trong năm tớiRomania thúc đẩy ký kết hiệp định FTA và IPA giữa EU và Việt NamFTA EU-Singapore được phê chuẩn, tạo tiền đề cho FTA EU-ASEAN

Hàn Quốc, Malaysia tham gia vòng đàm phán FTA thứ 3. Ảnh minh họa: Yonhap

Vốn đã trải qua 2 phiên đối thoại từ tháng 7, lần này, hai quốc gia dự kiến sẽ thảo luận chi tiết hơn về thỏa thuận thương mại tự do trong khoảng thời gian từ ngày 4/9 – 6/9, cụ thể là chia sẻ ý tưởng để mở rộng mối quan hệ song phương, cùng lúc thiết lập danh sách chi tiết các vấn đề, hạng mục sẽ bao gồm trong thỏa thuận.

Được biết, Hàn Quốc đã có FTA với Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), song nước này đang tìm cách mở rộng quan hệ kinh tế với các quốc gia thành viên thông qua các thỏa thuận thương mại tự do riêng biệt.

Malaysia là đối tác thương mại lớn thứ tư của Hàn Quốc ở khu vực Đông Nam Á, với tổng giá trị thương mại hai nước đạt 19,2 tỷ USD trong năm 2018.

Trong chuỗi nỗ lực đa dạng hóa các đối tác thương mại của mình, hiện Hàn Quốc đang trong quá trình đàm phán với Philippines và Indonesia. Mục tiêu của quốc gia này là ký kết thành công 3 thỏa thuận thương mại vào tháng 11, khi Hàn Quốc tổ chức hội nghị thượng đỉnh đặc biệt với ASEAN tại thành phố cảng Busan.

Nếu tất cả các đàm phán đều thành công, Hàn Quốc sẽ có thỏa thuận thương mại tự do với tất cả 5 đối tác thương mại lớn nhất của mình ở Đông Nam Á, bao gồm cả Việt Nam và Singapore.

Đan Lê (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ

Theo dữ liệu vừa được công bố ngày 19/3 của Cơ quan Thống kê Hàn Quốc, số lượng các cặp đôi kết hôn ở nước này trong năm 2023 đã tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ, do nhu cầu bị dồn nén từ các cặp vợ chồng đã trì hoãn đám cưới trong thời kỳ đại dịch. Tuy nhiên, dữ liệu không cho thấy đây là sự phục hồi bền vững trong một xã hội đang già đi nhanh chóng như Hàn Quốc.

Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ
Return to top