ClockThứ Bảy, 01/09/2018 14:13

Hàn Quốc mở rộng điều tra nguyên nhân cháy hàng loạt xe BMW

TTH.VN - Các chuyên gia về ô tô của Hàn Quốc hiện đang lên kế hoạch tổ chức một đợt kiểm tra sâu hơn bao gồm nhiều cuộc thử nghiệm trên 3 chiếc sedan BMW 520d vào tháng 12 tới để điều tra nguyên nhân xảy ra hàng loạt các vụ cháy BMW trong thời gian qua.

Hàn Quốc cấm lưu thông xe BMW sau khi phát hiện cháy nổ động cơBMW có kế hoạch xây dựng nhà máy xe hơi chạy bằng pin ở Thái LanĐức: Cháy rừng nghiêm trọng đe dọa 3 ngôi làng gần thủ đô BerlinAnh: Xe chạy bằng động cơ diesel thải khí ô nhiễm vượt quá tiêu chuẩn

Hàn Quốc mở rộng điều tra nguyên nhân cháy hàng loạt xe BMW. Ảnh: Yonhap

Phát biểu trước báo giới, đại diện Viện nghiên cứu và kiểm tra oto Hàn Quốc khẳng định sẽ nỗ lực tìm ra nguyên nhân đằng sau các sự cố cháy nổ xe, đồng thời sẽ tái hiện lại cách thức xe phát nổ tại trung tâm nghiên cứu ở Hwaseong, phía tây nam Seoul.

Công tác nghiên cứu và kiểm tra được thực hiện dưới sự kiểm soát của chính phủ Hàn Quốc. Cơ quan chức năng cũng sẽ kiểm tra sự khác biệt của xe sau khi 3 chiếc xe trong đợt kiểm tra được tiến hành thay mới hệ thống modun khí thải.

Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh ban giám đốc tập đoàn BMW cho rằng, trục trặc trong hệ thống tuần hoàn khí thải (EGR) là “nguyên nhân gốc rễ” của các vụ cháy xe BMW gần đây ở Hàn Quốc. Trong đó EGR là một trong những thiết bị chính được sử dụng để giảm phát thải nito oxit từ động cơ diesel.

Nhằm phục vụ cho công tác điều tra, viện nghiên cứu Hàn Quốc đã yêu cầu phía nhà sản xuất dòng ô tô nổi tiếng của Đức gửi toàn bộ các hồ sơ liên quan để so sánh sự khác biệt của hệ thống EGR trong dòng xe sedan 520d ở Hàn Quốc và Châu Âu.

Kế hoạch được triển khai khi nhiều người dân Hàn Quốc bày tỏ mối lo ngại và nghi ngờ về mức độ an toàn của dòng xe nổi tiếng BMW.

Được biết, trong thời gian qua đã có 40 chiếc BMW đột nhiên bốc cháy ở Hàn Quốc. Song không ghi nhận bất kỳ tổn thất nào về người. Kể từ khi xảy ra vụ việc, chi nhánh BMW của Hàn Quốc đã thu hồi tổng cộng 102.000 chiếc.

Đan Lê (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

TIN MỚI

Return to top