ClockThứ Ba, 06/06/2017 06:47

Hàn Quốc nâng báo động dịch cúm gia cầm lên mức cao nhất

TTH.VN - Hàn Quốc dự kiến sẽ tăng tình trạng cảnh báo cúm gia cầm lên mức cao nhất, theo các quan chức chính phủ Hàn Quốc ngày hôm qua, sau khi khẳng định xuất hiện trường hợp dịch cúm gia cầm có khả năng gây bệnh cao tại đảo Jeju của miền nam nước này.

​Bùng phát dịch cúm gia cầm H5N1 ở miền bắc MalaysiaĐức nới lỏng một số hạn chế về cúm gia cầmHàn Quốc cấm nhập khẩu gia cầm của Mỹ do lo ngại dịch cúmWHO: H7N9 tiến hóa, gây bệnh nặng hơn cho gia cầm

Các cơ quan y tế kiểm dịch trại gà vào ngày 3/6.  Ảnh: Yonhap. 

Các quan chức cho biết, báo động sẽ được đưa ra trong hôm nay (6/6) và cấm tất cả các nông dân chăn nuôi gia cầm trên toàn quốc không được vận chuyển gia cầm trong 24 giờ kể từ 7/6.

Động thái này diễn ra vài giờ sau khi Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc khẳng định các xét nghiệm cho thấy, virus đã tấn công vào một trang trại gia cầm và ít nhất 7 con gà đã được xác nhận nhiễm H5N8.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, cúm gia cầm gây bệnh cao là các virus gây bệnh nghiêm trọng ở loài chim và dẫn đến tỷ lệ tử vong cao.

Số liệu của Bộ Lao Ðộng Hàn Quốc cho thấy, khoảng 3.600 con gà trong trang trại Gunsan đã được bán trên khắp đất nước bao gồm ở Busan, Jeju, Paju và Yangsan.

Tính đến nay, tổng cộng 31.913 con gà từ 18 trang trại liên quan đã bị tiêu huỷ, bất kể kết quả xét nghiệm như thế nào. Bộ Nông nghiệp Hàn Quốc đang hạn chế sự dịch chuyển trong khu vực có virus để có thể ngăn chặn nguy cơ dịch bùng phả rộng thêm.

Trong khi đó, các cơ quan y tế Hàn Quốc nói rằng, nguy cơ virus cúm gia cầm trong nước có thể lây nhiễm cho người là rất thấp. Hàn Quốc hiện vẫn chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp mắc bệnh cúm gia cầm nào ở con người.

Tố Quyên (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ

Theo dữ liệu vừa được công bố ngày 19/3 của Cơ quan Thống kê Hàn Quốc, số lượng các cặp đôi kết hôn ở nước này trong năm 2023 đã tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ, do nhu cầu bị dồn nén từ các cặp vợ chồng đã trì hoãn đám cưới trong thời kỳ đại dịch. Tuy nhiên, dữ liệu không cho thấy đây là sự phục hồi bền vững trong một xã hội đang già đi nhanh chóng như Hàn Quốc.

Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ

TIN MỚI

Return to top