ClockThứ Hai, 20/11/2017 06:52

Hàn Quốc nâng cảnh báo cúm gia cầm lên mức cao nhất

TTH.VN - Hàn Quốc ngày 19/11 cho hay, họ đã xác nhận một ổ bùng phát dịch cúm gia cầm H5N6 tại một trại nuôi vịt ở phía tây nam của nước này, đồng thời quyết định nâng cảnh báo cúm gia cầm lên mức cao nhất.

Hàn Quốc: Gia tăng mối lo ngại lây nhiễm bệnh cúm gia cầm ở ngườiHàn Quốc ban hành cảnh báo cao nhất về dịch cúm gia cầmPhilippines tiêu hủy 400.000 gia cầm trong đợt cúm gia cầm đầu tiênThị trường gia cầm toàn cầu thiếu hụt 700.000 tấn/năm do dịch cúm

 Vịt được nuôi tại một trang trại gia cầm. Ảnh: AFP

Trước đó vào ngày 18/11, virus cúm gia cầm được phát hiện trong một trang trại có khoảng 12.000 con vịt ở quận Gochang, cách thủ đô Seoul 270km. Tất cả số vịt này đều bị tiêu huỷ, Bộ Nông nghiệp Hàn Quốc cho biết trong một tuyên bố. Đây là đợt bùng phát dịch cúm gia cầm đầu tiên kể từ tháng 6 năm nay.

Bộ Nông nghiệp Hàn Quốc cũng tăng cường các biện pháp khử trùng nhằm ngăn chặn virus lây lan rộng, đồng thời ban hành lệnh cấm vận vận chuyển gia cầm trong 48 giờ trên toàn quốc, bắt đầu từ nửa đêm ngày 19/11 tại thủ đô Seoul.

Được biết, những đợt bùng phát dịch cúm gia cầm thường xảy ra vào mùa đông.

Hồi cuối năm ngoái, Hàn Quốc đã đối mặt với dịch cúm gia cầm tồi tệ nhất, kéo dài hơn 6 tháng, dẫn đến việc tiêu huỷ số lượng lớn gia cầm và tình trạng thiếu trứng trên toàn quốc. Tuy nhiên, trong cả nước không có trường hợp virus lây nhiễm sang người.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters & AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Cảnh báo trộm mùa nắng nóng

Dù đã được cảnh báo nhiều lần về các hành vi trộm cắp tài sản mùa nắng nóng, nhưng người dân vẫn chủ quan, thiếu cẩn thận để các đối tượng xấu lợi dụng đột nhập vào nhà thực hiện hành vi phạm tội.

Cảnh báo trộm mùa nắng nóng
Cảnh báo cấp độ cháy rừng rất nguy hiểm

Trước xu thế thời tiết cực đoan, nắng nóng gay gắt, ngày 19/4, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh phát thông tin cảnh báo nguy cơ cháy rừng có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Tại vùng đồng bằng và TP. Huế dự báo cấp độ cháy rừng cấp 3 (cấp nguy hiểm), đặc biệt ở Nam Đông cấp 4 (cấp rất nguy hiểm).

Cảnh báo cấp độ cháy rừng rất nguy hiểm

TIN MỚI

Return to top